Đời sống

Gia đình đón nhận tro cốt thanh niên nghi nhảy lầu tử vong tại Campuchia

22/09/2022, 20:01

Tro cốt của thanh niên 21 tuổi quê ở Cà Mau nghi nhảy lầu tử vong được gia đình đến cửa khẩu Long Bình nhận về.

Liên quan vụ việc chàng trai miền Tây - N.P.H. (21 tuổi) tử vong ở Campuchia, ngày 22/9, ông Nguyễn Đức Thịnh (ngụ phường 4, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), cậu của anh H., cho biết, ông đang cùng mẹ và em gái của H. trên đường đi đến cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang) để nhận tro cốt của H.

“Hoàn cảnh gia đình cháu H. khó khăn và đã được sự giúp đỡ của bác sĩ Kỳ, công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia. Sau đó, gia đình làm giấy ủy quyền cho bác sĩ Kỳ để lo các thủ tục thiêu và đưa tro cốt cháu H. về Việt Nam”, ông Thịnh thông tin thêm.

img

Con hẻm dẫn vào nhà của H. ở TP Cà Mau.

Ông Thịnh cũng gửi lời cảm ơn cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn gia đình rất nhiều trong việc hoàn tất thủ tục đưa tro cốt cháu trai của ông về quê.

Theo Công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia gửi Sở Ngoại vụ TP.HCM, H. tử vong do ngã từ trên cao tại khu vực đường bê tông phía sau một nhà hàng ở TP Bavet, tỉnh Kandal, Campuchia.

Sau đó, thi thể của H. đã được chuyển về thủ đô Phnom Penh và đang lưu giữ tại chùa Wat Steung Meanchey.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Thịnh cho biết, ngày 15/9, có một người đến gia đình thông báo là cháu ông nhảy lầu tử vong ở Campuchia và cho số điện thoại của một người đang ở Campuchia. Người này cho biết có người quen làm ở Campuchia và người quen đó nhờ thông tin đến gia đình.

Ông Thịnh gọi vào số điện được cho thì người này cho biết cháu ông nhảy lầu tử vong ngày 13/9.

"Khi tôi gọi vào, người nghe điện thoại dặn gia đình đừng làm lớn chuyện, đừng báo công an. Cứ đi đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ có người đón qua bên đó, mang thi thể về và sẽ hỗ trợ cho 600 - 800 triệu đồng.

Còn làm lớn chuyện sẽ không nhận được thi thể, không nhận được tiền hỗ trợ. Khi nghe hướng dẫn, vừa nghi ngờ vừa hoang mang nên tôi đi trình báo cơ quan chức năng", ông Thịnh thông tin thêm.

Theo người thân của H., anh này đi sang Campuchia ngày 15/4 và không cho gia đình biết. Thời gian nam thanh niên ở Campuchia, khi liên lạc về gia đình, anh không nói mình ở Campuchia mà chỉ nói đang ở TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.