Văn hóa - Giải Trí

Gia đình hé lộ nhiều góc khuất cuộc đời hoa hậu Thu Thuỷ

12/06/2021, 09:12

Ít ngày sau đám tang của hoa hậu Thu Thuỷ, gia đình chị đã có bài chia sẻ dài về góc khuất nhiều người chưa từng biết.

img

Hoa hậu Thu Thuỷ qua đời hôm 5/6

Ngày 5/6, thông tin Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời khiến người thân, bạn bè và người hâm mộ bàng hoàng, đau xót. Ít ngày sau đám tang của hoa hậu, trên facebook cá nhân của Thu Thủy, gia đình chị đã có bài chia sẻ dài để mọi người hiểu hơn về cuộc đời chị.

Sinh thời, hoa hậu Thu Thuỷ đam mê đọc sách, tập yoga và chạy bộ. Chị từng chia sẻ, chọn các môn thể thao rèn luyện sự kiên trì, sức bền vì muốn hướng đến hình ảnh một người chơi kiên định, dẻo dai và khiêm nhường. Nhờ chạy bộ, hoa hậu cải thiện sức khỏe mỗi ngày. Trong năm đầu tập luyện, người đẹp chạy tổng cộng 2.126 km.

Theo nội dung bài viết mới đây của gia đình hoa hậu Thu Thuỷ, việc luyện tập đã mang đến những tác động tích cực đến sức khoẻ của chị. Chính những tác động này khiến Hoa hậu Việt Nam 1994 quyết định sẽ truyền lại cảm hứng luyện tập của mình trong một cuốn sách.

Trước đó, bản thảo đã được hoàn thành và kế hoạch in ấn đã được khởi động, nhưng chị đột ngột qua đời, không thể nhìn thấy sản phẩm đầy tâm huyết của mình ra mắt. Tuy nhiên, gia đình và phía nhà xuất bản vẫn phát hành cuốn sách này. Đồng thời sẽ giữ lại Facebook của chị như một kỷ niệm.

img

Hoa hậu Thu Thuỷ luôn duy trì nếp sống lành mạnh, tập thể dục mỗi ngày

"Đọc và viết trong suốt nhiều năm đã trở thành công việc hằng ngày của Thủy. Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học. Trước đây, Thủy đã viết nhiều, như bất kỳ ai đọc facebook của Thủy đều thấy (đã có vài lần Thủy trích từ cuốn tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố"), nhưng càng về sau, sự viết càng trở nên một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống.

Nhờ viết, Thủy đã mở rộng được cái nhìn riêng, nắm bắt những gì mù mờ và hiểu nhiều điều không dễ nắm bắt. Không còn mù mờ và cũng không vướng phải hồ nghi, tinh thần trở nên cả một thế giới đầy đủ...", người thân hoa hậu Thu Thuỷ tâm sự.

img

Hoa hậu Thu Thuỷ từng đăng tải nhiều bức ảnh chụp những dòng chữ viết tay của mình

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định, sinh ra, lớn lên ở Hà Nội trong gia đình trí thức. Bố chị là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Năm 1994, chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi. Sau khi đoạt vương miện, Thu Thủy đỗ Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian để sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh.

Khi về nước, chị ít khi đi sự kiện giải trí mà dành thời gian cho việc kinh doanh. Sau nhiều lần làm ăn thất bại, chị mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

Người đẹp kết hôn vào năm 2002 nhưng chỉ sau một thời gian thì ly dị - khi cả hai đã có một con trai. Sau này, chị yêu người khác, có thêm một con gái. Người đẹp làm mẹ đơn thân những năm tháng cuối đời.

"Mười năm cuối của Thủy cũng là mười năm của sự luyện tập, không lúc nào ngừng: không chỉ từng ngày mà từng giờ, không chỉ từng phút mà từng giây - trong từng "sát na". Từ một người hồi nhỏ đi học không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, Thủy đã trở thành một yogi đúng nghĩa (gần đây, chuỗi chương trình Yoga Ấn Độ toàn thế giới đã chọn Thủy làm người đại diện tại Việt Nam và hướng dẫn cho hàng nghìn người cùng tập ở Hạ Long), và cũng trở thành một người chạy bộ. Chỉ bắt đầu thực sự chạy từ cuối năm 2018, trong năm 2019 Thủy đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và hai lần hoàn thành cự ly marathon (trail) tại Đà Lạt và Pù Luông. Nhất là ở Đà Lạt (cuộc thi marathon đầu tiên), Thủy hoàn thành ngay trước khi hết giờ (COT) chỉ rất ít thời gian, và ngay sau đó hai chân không thể nhúc nhích suốt đêm. Không ít người đã nhờ Thủy mà có động lực bắt đầu chạy, Thủy cũng hướng dẫn cho một số người mới bắt đầu, nhất là khích lệ họ. Cũng trong mười năm này, Thủy khỏi hoàn toàn hai căn bệnh dai dẳng trước đây: hen suyễn và mất ngủ..."

Trích bài chia sẻ mới nhất của gia đình Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy trên trang facebook của cô

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.