Thế giới giao thông

Gia đình Hoàng tử Harry công du bằng máy bay thương mại

09/09/2019, 06:43

Gia đình Hoàng tử Anh Harry sẽ có chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên trong tháng 9, sau khi Công nương Meghan sinh con trai Archie.

img
Gia đình Hoàng gia Anh sẽ công du châu Phi bằng máy bay thương mại

Nhưng điều đặc biệt là gia đình Hoàng tử Anh sẽ không dùng máy bay riêng mà sử dụng máy bay thương mại - hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết.

Công tước và Công nương xứ Sussex sẽ tới Nam Phi cùng nhau, trong đó Hoàng tử Harry sẽ tới thăm Angola, Malawi và Botswana từ ngày 23/9 đến 2/10 - theo thông tin từ Điện Buckingham.

Chuyến công du đầu tiên kể từ khi Công nương Meghan nghỉ sinh sẽ tập trung vào các vấn đề cộng đồng, quyền của bé gái và phụ nữ, sức khỏe tinh thần, HIV/AIDS và môi trường.

Quyết định công du bằng máy bay thương mại được gia đình hoàng gia đưa ra sau khi họ bị chỉ trích vì sử dụng máy bay tư nhân bay tới miền Nam nước Pháp và Ibiza trong 2 chuyến đi chỉ cách nhau vài ngày.

Nhiều nhà vận động vì môi trường cho rằng, hành động của vợ chồng Hoàng tử Harry là đi ngược lại lập trường kêu gọi bảo vệ môi trường của cả hai. Hàng không là một trong những tác nhân gây ô nhiễm môi trường lớn trên thế giới, chịu trách nhiệm hơn 2% khí thải toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.