Thế giới

Gia đình nạn nhân phản đối giải tán Đội bảo vệ bờ biển

19/05/2014, 18:48

Các gia đình có nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol chỉ trích quyết định giải tán Đội bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vì lo ngại hành động này làm ảnh hướng tới hoạt động tìm kiếm hiện nay.

Ngày 19/5, gia đình có các nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol chỉ trích quyết định giải tán Đội bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vì lo ngại hành động này làm ảnh hướng tới hoạt động tìm kiếm hiện nay.

Người nhà nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol tổ chức họp báo phản đối giải tán Đội bảo vệ bờ biển
Người nhà nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol tổ chức họp báo phản đối giải tán Đội bảo vệ bờ biển

Trước đó, trên kênh truyền hình quốc gia, nữ Tổng thống Park Geun Hye xin lỗi người dân trong nước mắt vì không làm tròn trách nhiệm bảo vệ an toàn cho người dân đồng thời thông báo quyết định giải tán Đội bảo vệ bờ biển nước này vì không phản ứng kịp thời khi xảy ra tai nạn và cam kết sẽ thành lập cơ quan an toàn mới.

Trước quyết định này, gia đình các nạn nhân còn mất tích tổ chức cuộc họp báo chỉ trích Tổng thống Park vì không đưa ra kế hoạch chi tiết các hoạt động tìm kiếm trong bài phát biểu vừa qua đồng thời kêu gọi chính phủ huy động mọi lực lượng tìm kếm những người còn mất tích và nỗ lực giúp đỡ các thợ lặn cam kết đảm bảo công việc.

Tại cuộc họp báo này, đại diện một gia đình phát biểu, “Tuyên bố của Tổng thống Park đã khiến Đội bảo vệ bờ biển bị sốc và làm ảnh hưởng tới quá trình tìm kiếm hiện nay. Liệu chính phủ có quyết định một cách nghiêm túc tìm kiếm cho đến nạn nhân cuối cùng hay không?”.  Các gia đình nạn nhân yêu cầu, “ Đội bảo vệ bờ biển cần phải ở tại hiện trường cho đến khi nào kết thúc công tác tìm kiếm”.

Trang Trần (Theo Yonhap)

.

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.