Thế giới

Gia đình nạn nhân vụ MH17 kiện Tổng thống Nga Vladimir Putin

28/07/2014, 11:28

Gia đình các nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn hạ đang chuẩn bị hồ sơ kiện Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng một số quan chức quân sự và chính trị gia cấp cao khác của Nga.

Gia đình một số nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn hạ đang chuẩn bị hồ sơ kiện Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng một số quan chức quân sự và chính trị gia cấp cao khác của Nga.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Công ty luật McCue & Partners có trụ sở tại London nhận vụ kiện này và khả năng sẽ trình lên một tòa án Hoa Kỳ xét xử. Các luật sư đến từ Anh đã tới Ukraine hiện đang bàn bạc với các đối tác tại đây về chi tiết những hành động pháp lý.  

Trao đổi với Sunday Telegrap, đại diện của công ty luật McCue & Partners nói. “Chúng tôi đã trao đổi về việc khởi kiện dân sự với Malaysia Airlines, nhưng những người chịu trách nhiệm trực tiếp không chỉ là các tay súng ly khai bị cáo buộc đã bắn tên lửa vào MH17, gây ra cái chết cho những nạn nhân vô tội, mà cả những quốc gia, cá nhân và pháp nhân khác đã cung cấp ủng hộ vật chất, tài chính và phương tiện để làm điều đó”.

Vụ kiện trị giá hàng triệu bảng Anh này có khả năng sẽ còn đẩy mối quan hệ giữa Nga và phương Tây thêm xa cách.

Trang Trần (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.