Thời sự Quốc tế

Gia đình ở Australia phát tài vì đào được hai cục vàng trị giá hơn 8 tỷ VNĐ

20/08/2020, 16:35

Trang Daily Mail đưa tin, các thợ săn vàng trong một gia đình ở Australia đã đào được hai cục vàng khổng lồ nặng 3,5kg.

img
Hai cục vàng do Brent Shannon và Ethan West và ông Paul tìm được.

Theo trang báo của Anh, hai người anh em họ có tên Brent Shannon và Ethan West cùng bố đẻ của anh Ethan West đã may mắn tìm thấy hai cục vàng nguyên khối, tự nhiên, có giá trị rất cao này tại một khu đất ở Tarnagulla, phía tây Bendigo, bang Victoria.

Anh Brent Shannon và Ethan West, cùng với ông Paul (cha của Ethan West) cho biết hai cục vàng này có gí trị khoảng 350.000 USD (tương đương khoảng hơn 8 tỷ VNĐ).

Thậm chí, các chủ nhân của chúng có thể nhận được thêm tới 30% số tiền nếu họ đồng ý bán cả hai cục kim loại mà ai cũng khao khát này cho một nhà sưu tập.

img
Ba người đàn ông trong một gia đình và chiến lợi phẩm trị giá 350.000 USD.

“Tôi linh cảm hôm đó chúng tôi sẽ có cơ hội trời cho. Tôi rất hào hứng khi nhìn thấy đám đất sau khi máy dò kim loại phát ra tiếng kêu.

Khu vực đó là mặt đất nguyên sơ, có nghĩa là nó chưa bị ai đào bới và chưa được khai thác” - ảnh Brent nói với báo Sunrise hôm thứ Năm.

img
Hai cục vàng tự nhiên nặng 3,5 kg.

Ethan cho biết anh đã tìm thấy hàng nghìn miếng vàng trong vòng 4 năm qua nhưng đây là những cục vàng to nhất anh từng đào được.

“Đây chắc chắn là một trong những phát hiện quan trọng nhất. Để tìm được hai khối vàng lớn trong một ngày là điều khá tuyệt vời. Tôi rất may mắn...” - Brent cho biết cảm giác khó tả khi đào được một khối vàng lớn như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.