Pháp luật

Gia đình ông Chấn đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng

18/03/2015, 11:30

Sáng 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1959, trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), là nạn nhân trong vụ án oan

123
Ông Chấn (thứ hai từ phải) và người thân tại TAND Tối cao sáng 17/3

Sáng 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1959, trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), là nạn nhân trong vụ án oan 10 năm chấn động dư luận, đã tới TAND Tối cao tại Hà Nội để hoàn tất thủ tục về việc đòi bồi thường. Đi cùng ông còn có bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn), ông Thân Ngọc Hoạt (em rể ông Chấn).

Tại buổi làm việc kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, gia đình ông Chấn đã cung cấp hơn 100 loại giấy tờ liên quan đến việc đòi bồi thường. Cơ quan chức năng cũng bày tỏ mong muốn việc bồi thường cho ông Chấn được xử lý nhanh gọn. Cán bộ Tòa án cũng động viên gia đình cố gắng sưu tầm tất cả tài liệu, giấy tờ còn lưu giữ để công việc đền bù oan sai được thuận lợi. Được biết, tổng số tiền gia đình ông yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bồi thường cho 10 năm tù oan sai là 9,3 tỷ đồng.

Cũng trong sáng17/3, ông Chấn đã viết đơn đề nghị xem xét bồi thường gửi Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban TVQH, trong đó nêu một số khó khăn trong việc cung cấp, bổ sung giấy tờ liên quan đến yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, ông Chấn còn đề nghị Nhà nước khen thưởng gia đình ông vì đã có công làm rõ vụ án oan này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.