Xã hội

Gia đình ông Hạnh Nguyễn ủng hộ thêm 25 tỷ đồng chống Covid-19 và hạn mặn

20/03/2020, 19:55

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 25 tỷ đồng mua thiết bị y tế chống dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng giúp người dân miền Tây

img
Gia đình ông Hạnh Nguyễn

Chiều 20/3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, xác nhận thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM gia đình đã ủng hộ 25 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế, chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây đang chịu thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

img
Dòng chia sẻ của Thảo Tiên khi đang ở Anh

Ông Hạnh Nguyễn cho hay, con gái bị nhiễm bệnh Covid-19 khiến ông nhớ lại câu chuyện của 35 năm về trước. Ngày đó ông được Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng giao nhiệm vụ mở đường bay. Chính thời điểm đó hai đứa con cũng bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết.

Nhưng với sự giúp đỡ tận tình của y bác sĩ, dù thiếu thốn đủ mọi điều nhưng đã vượt qua dịch bệnh. Và việc lựa chọn đưa con về nước điều trị dịch Covid-19 là vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con. Hiện nay con gái ông đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và sức khoẻ đang hồi phục.

35 năm trước chúng ta đã vượt qua khó khăn thì bây giờ chúng ta cũng sẽ vượt qua dịch Covid-19. Để vượt qua đại dịch, ngoài chính quyền, đội ngũ y bác sĩ, các cơ sở y tế, các lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu... đã và đang tiếp tục ngày đêm chống dịch Covid-19 thì bản thân mỗi người hãy tự bảo vệ mình trước, phải ý thức tự cách ly; sau đó cùng góp một chút sức của mình vào công cuộc chung. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ TP.HCM nói chung và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng, cùng với sự quan tâm chia sẻ của các cấp lãnh đạo TP.HCM", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, các doanh nghiệp hiện nay đang rất khó khăn.

"Nhưng tôi nghĩ chúng ta cũng cần có trách nhiệm chung tay, đóng góp vào chiến dịch chống dịch bệnh này. Chống lại dịch bệnh cũng chính là bảo vệ cho bản thân, gia đình mình.

Thời điểm này, doanh nghiệp phải lùi một bước nhưng sẽ tiến mười bước để bảo đảm tăng trưởng như Chính chủ, thành phố mong đợi và các doanh nghiệp đều mong muốn Chính phủ, TP.HCM có các biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, bước tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới", tỷ phú này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.