Hồ sơ tài liệu

Gia đình phi công Nga từ chối bồi thường từ Thổ Nhĩ Kì

02/07/2016, 10:26

Gia đình phi công Nga lái chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kì bắn rơi từ chối lời đề nghị tặng nhà để bồi thường.

Thi thể của phi công Nga lái chiếc Su-24 bi

Thi thể của phi công Nga lái chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kì bắn rơi được đưa về nước

Sau khi Thổ Nhĩ Kì xin lỗi Nga về vụ bắn rơi máy bay Su-24 tại biên giới Syria và quan hệ hai nước bắt đầu bình thường hoá trở lại, quan chức Thổ Nhĩ Kì đã đề nghị bồi thường một căn nhà trong khu nghỉ dưỡng nước này như khoản bồi thường cho sự ra đi của phi công Oleg Peshkov - Press TV đưa tin.

Chủ tịch Cơ quan xã hội Nga tại Thổ Nhĩ Kì Nadezhda Pelit cho biết, quan chức Thổ Nhĩ Kì muốn mở một công viên để tưởng nhớ Olry Peshkov tại khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở tỉnh Antalya, phía Nam nước này.  “Ý tưởng mở công viên được Người đứng đầu khu nghỉ dưỡng Kemer, tỉnh Antalya Mustafa Gul đưa ra cùng với đề nghị sẽ tặng một căn nhà tại đây cho gia đình anh Oley”.

Song, ông Pavel Peshkov – anh trai của phi công Oleg Peshkov đã từ chối lời đề nghị. Ông Pavel nói: “Chúng tôi không đề nghị Thổ Nhĩ Kì bồi thường. Thậm chí chúng tôi không mảy may nghĩ tới những thứ đó”. “Dù họ có đề nghị bồi thường thì chúng tôi cũng không chấp nhận. Đó không chỉ là hành động nhục nhã mà còn đáng khinh bỉ”- Tờ Sputniks trích lời anh trai phi công cho hay.

Trước đó, ngày 29/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kì Recep Tayyip Erdogan điện đàm, mở ra trang mới trong quan hệ hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.