Thời sự

Gia đình tài xế nhận trả viện phí cho nạn nhân bị kéo lê

13/04/2018, 13:50

Người thân tài xế Dương đề nghị được thanh toán viện phí cho nạn nhân bị xe bán tải kéo lê trên phố.

xe bán tải đâm kéo lê nạn nhân

Tài xế Vũ Hoàng Dương tại thời điểm bị người dân truy đuổi và khống chế, giao cho công an.

Liên quan đến vụ xe bán tải đâm, kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét tại khu vực ngã sáu Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, ngày 13/4, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào trưa 13/4, tại Bệnh viện Xanh Pôn, nạn nhân Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại ngõ Lệnh Cư, Khâm Thiên, quận Đống Đa) vẫn đang hôn mê. Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, gãy xương hàm trên và xương hàm dưới. Bệnh nhân hiện nằm ở khu vực cách ly, được các nhân viên an ninh cùng bác sĩ theo dõi sát.

Chia sẻ với PV, bà Diệp Thị L. (mẹ nạn nhân Đạt) cho biết, từ khi biết tin con trai gặp nạn, bà đã vô cùng lo lắng. Cũng theo bà L., từ đêm 12/4 cho đến nay bà vẫn túc trực ở Khoa Gây mê hồi sức vì anh Đạt vẫn chưa hồi tỉnh, chưa thể giao tiếp. “Từ đêm qua tôi vẫn ngồi ở đây để theo dõi tình hình sức khỏe của con, mấy đứa cháu có nói tôi về nghỉ nhưng tôi không an tâm”, bà L. nói.

Bà L. cũng cho biết, đã có người bên phía gia đình tài xế Vũ Hoàng Dương (SN 1974, ở đường Đê La Thành, quận Đống Đa - người lái xe bán tải gây vụ tai nạn) tới gặp bà và hiện người này cũng đang túc trực tại bệnh viện.

Lý giải việc vì sao rất lâu sau khi con trai gặp tai nạn, người nhà mới biết tin, bà L. chia sẻ với báo chí trước đó, bà L. cho biết, vào khoảng hơn 20h ngày 11/4, anh Đạt lấy xe máy đi ra khỏi nhà. Khi đi, bà L. nghĩ con trai lấy xe đi chạy xe ôm.

Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, tiếng chuông điện thoại của con vang lên nhưng do tuổi đã cao, lại đêm khuya nên bà L. không biết bấm để nghe. Lúc này, người mẹ già mới biết con trai đi ra ngoài mà để điện thoại ở nhà sạc pin, giấy tờ tuỳ thân cũng không mang theo.

Đến khoảng đầu giờ chiều 12/4, bà được một người thân báo tin anh Đạt bị tai nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo bà L., hai mẹ con bà sống trong căn nhà khoảng 10m2. Hàng ngày anh Đạt chạy xe ôm còn bà thì bán hàng nước ở phố Khâm Thiên vào các buổi chiều muộn. Do con trai làm nghề xe ôm nên việc đi về cũng thất thường. Gia cảnh của bà hiện rất khó khăn, trong khi chi phí điều trị cho anh Đạt hiện lên tới hơn 5 triệu đồng/ngày, nên không hiểu gia đình sẽ phải xoay sở ra sao.

Trong khi đó, chia sẻ với PV Báo Giao thông, người phụ nữ được bà L. giới thiệu là người nhà tài xế Vũ Hoàng Dương từ chối tiết lộ danh tính và cho biết: “Ngay khi sự việc xảy ra thì chính gia đình tôi đã chủ động đưa anh ấy vào đây và làm các thủ tục nhập viện. Các hóa đơn, chứng từ viện phí, chúng tôi cũng đề nghị được thanh toán".

Người phụ nữ này cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự thông cảm từ dư luận, cũng như gia đình nạn nhân. “Nghĩ đi thì nghĩ lại, con người ai cũng có lúc sai lầm, mở lòng ra cho nhau để mà sửa chữa. Chúng tôi cũng đã có lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, nhưng xin lỗi là xin lỗi, người ta cũng là mẹ, người ta đau lắm chứ. Chỉ mong nạn nhân sớm hồi tỉnh để hai bên an tâm nói chuyện với nhau", người phụ nữ này bật khóc và cho hay, tài xế Dương bình thường là người điềm đạm, cẩn thận nhưng không hiểu sao lại hành xử như lúc sự việc xảy ra. 

Khoảng 23h đêm 11/4, tại ngã sáu Ô Chợ Dừa- Xã Đàn xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Ô tô loại bán tải 5 chỗ, nhãn hiệu Madza (mang BKS 29C - 817.27) do Vũ Hoàng Dương điều khiển đã đâm vào anh Đạt đang điều khiển xe máy (mang biển kiểm soát do Công an tỉnh Quảng Ninh cấp), sau đó xe ô tô tăng ga bỏ chạy, kéo lê nạn nhân hàng trăm mét.

Tới trước cửa số nhà 143 Ô Chợ Dừa thì anh Đạt mới rơi ra khỏi gầm ô tô, trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng. Đến khu vực ngã 3 Mai Anh Tuấn -Hoàng Cầu, chiếc xe máy tiếp tục rời khỏi gầm ô tô, trong khi Dương vẫn lái xe bỏ chạy, dù một bên bánh xe bị hư hỏng nặng.

Nhiều người đi đường chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trên đã cùng nhau đuổi theo chiếc xe bán tải. Sau khi gây va chạm, chiếc xe đã bị nổ một bên lốp, nhưng lái xe vẫn tiếp tục rú ga bất chấp nguy hiểm và chạy đến khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính thì bị người dân chặn lại. Bức xúc trước hành động của tài xế, nhiều người dân đã lao vào đánh tài xế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.