Hồ sơ tài liệu

Gia đình Thủ tướng Anh và Pakistan phản bác “Hồ sơ Panama”

05/04/2016, 08:58

Thủ tướng Anh David Cameron từ chối trả lời các thông tin liên quan tới “Hồ sơ Panama” bị rò rỉ.

0B17D0FA000005DC-3521830-image-a-52_1459719269843

Ông David Cameron và cha ông, Ian Cameron. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, theo các nhà chức trách, bất chấp các phản ứng của đương kim Thủ tướng Anh, luật mới sẽ buộc các công ty phải giải trình các khoản đầu tư ra nước ngoài của họ, Daily Mail hôm qua (4/4) cho hay.

Người cha quá cố của Thủ tướng Anh David Cameron, ông Ian Cameron có tên trong một vụ rò rỉ 11,5 triệu tài liệu mật của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama, vụ việc bị phanh phui hôm 3/4 gây chấn động dư luận các nước và dự kiến sẽ không ít nhân vật tầm cỡ… lao đao. Tài liệu được 400 phóng viên điều tra kỹ lưỡng suốt 1 năm qua trước khi đem công bố.

Nữ phát ngôn viên của Thủ tướng Anh hôm qua đã chính thức từ chối bình luận các thông tin liên quan đến các tài liệu rò rỉ nói trên. Bà nói: “Như tôi đã nói, Thủ tướng và gia đình ông hoàn toàn không làm điều gì sai quy tắc”.

Ngoài ông Ian Cameron, “Hồ sơ Panama” còn nêu tên nhiều nhân vật thuộc Đảng Bảo thủ, từ thượng nghị sĩ đến cựu nghị sĩ, nhà tài trợ...

thu_tuong_pakistan_UQGD

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. 

Hôm qua (4/4), gia đình Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cũng đã lên tiếng sau khi họ bị nêu tên trong “Hồ sơ Panama”. Kênh truyền hình tư nhân lớn nhất Pakistan Geo đã dẫn lời con trai ông Sharif – Hussain, rằng gia đình họ “chẳng làm gì sai cả”. Anh này nói: “Các căn hộ đó là của chúng tôi và các công ty ở hải ngoại đó cũng là của chúng tôi”, AFP đưa tin.

Bên cạnh các chính khách nổi tiếng thế giới, “Hồ sơ Panama” khiến nhiều người bị… sốc khi ngôi sao điện ảnh Thành Long (Jackie Chan) và tuyển thủ Lionel Messi cũng có tên trong danh sách những khách hàng của công ty luật Panama.

“Hồ sơ Panama” được xem là một trong các vụ rò rỉ thông tin mật trên truyền thông lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Vụ việc hiện đang được giới chức các quốc gia tiến hành xem xét, điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.