Showbiz

Gia đình từng phản đối kịch liệt Erik đi hát

01/01/2017, 06:35
image

Gia đình từng phản đối kịch liệt Erik theo đuổi con đường nghệ thuật.

Erik

Gia đình từng phản đối kịch liệt Erik theo đuổi con đường nghệ thuật (Ảnh Giai điệu tự hào Tháng 12 - AM5)

Trong khuôn khổ Giai điệu tự hào tháng 12 - Xuân và Tuổi trẻ, chương trình tái hiện lại những ca khúc thuộc dòng Tân nhạc thập niên 40-50, mang màu sắc, âm hưởng của nhạc trữ tình và nhạc xanh. Nam ca sĩ Erik đã trình diễn ca khúc "Mơ hoa" của nhạc sĩ Hoàng Giác có đôi chút “lả lơi” – như lời tán tỉnh của chàng trai với cô gái trong mộng.

Trên sân khấu của Giai điệu tự hào tháng 12, sự kết hợp của 3 cái tên: nhạc sĩ Hoàng Giác – sáng tác “Mơ hoa” vào năm 21 tuổi, ca sĩ Erik – 19 tuổi và nhạc sĩ phối khí Khắc Hưng – 24 tuổi khiến bài hát như trở nên trẻ trung hơn, và ước lệ hơn. PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái – thành viên Hội đồng bình luận - cho rằng: “Cái mới phải được tiếp nối trên sự căn cơ cổ điển, không gian bài hát trên sân khấu này đẹp vô cùng và cũng rất mùa xuân và Hà Nội”.

Báo Giao thông có cuộc trò chuyện với chàng trai tuổi 19, đôi mươi sau chương trình:

2016 có thể coi là năm đầy thành công của Erik. Ca khúc "Sau tất cả" tạo hiệu ứng, nhóm nhạc Monstar ra mắt. Bạn đã nỗ lực thế nào để có được thành công như hiện nay?

Sau tất cả là một trong những dự án đầu tiên được công ty tung ra nhằm giới thiệu nhóm Monstar đến mọi người. Tôi và ekip rất bất ngờ khi ca khúc lại nhận được ủng hộ đến vậy. Công ty St.319, nhạc sĩ Khắc Hưng và thầy Nguyễn Trần Trung Quân đã hỗ trợ và đào tạo mình rất bài bản từ thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất … Nhờ vậy, tôi mới có thể sẵn sàng biểu diễn trước mọi người như hôm nay. Tôi sẽ không ngừng nỗ lực để gửi tới khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất trong thời gian tới.

Kể từ khi “gây bão” với Sau tất cả, sự nghiệp của bạn khởi sắc cụ thể ra sao?

Tôi đã bắt đầu những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp, là lúc tôi có thể thực hiện ước mơ của mình – được đứng trên sân khấu biểu diễn trước khán giả. Ca khúc đã giúp tôi nhận được nhiều lời mời hợp tác, nhiều dự án khác nhau.

Vậy cuộc sống và suy nghĩ của bạn thay đổi như thế nào sau khi trở nên nổi tiếng?

Cuộc sống của tôi thay đổi khá nhiều. Tôi gần như phải dành toàn bộ thời gian cho việc luyện tập cũng như biểu diễn và không có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè hay những thú vui của bản thân. Thi thoảng, mọi người cũng trách vì mình không dành thời gian cho họ, nhưng cũng may gia đình bạn bè đều  tin tưởng và ủng hộ nên tôi cũng không gặp nhiều phiền phức lắm. Tôi cũng trưởng thành hơn, suy nghĩ thấu đáo, tập trung cho sự nghiệp chứ không còn ham chơi như trước nữa. 

Đã có những bước đầu thành công nhất định, Erik có nghĩ việc vào một nhóm nhạc sẽ gây nhiều khó khăn hơn khi phát triển sự nghiệp, vì ai cũng biết nhóm nhạc ở Việt Nam không thể tồn tại được lâu dài?

Thực sự, rất nhiều người không biết tôi có xuất phát điểm đã là thành viên của nhóm nhạc Monstar chứ không phải một nghệ sĩ solo. Tôi chính là thành viên đầu tiên của nhóm được giới thiệu. Vì vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ việc vào nhóm nhạc sẽ gây khó khăn cho phát triển sự nghiệp. Mọi thứ đều đang đi đúng hướng so với kế hoạch ban đầu.

Trong thời gian hoạt động 1 mình, tôi nhận ra khi hoạt động nhóm, mọi người sẽ thấy được nhiều khía cạnh của tôi hơn. Không chỉ là một chàng trai mặc vest hát những bài ballad ngọt ngào, tôi còn là một anh chàng năng động hoạt bát, có thể biểu diễn những vũ đạo rất mạnh mẽ. Hơn nữa, song song với hoạt động nhóm, mỗi thành viên đều có những hoạt động solo, nên tôi nghĩ việc là 1 thành viên trong nhóm nhạc mới thực sự giúp tôi phát triển hơn trong tương lai.

Gia đình có ủng hộ bạn khi theo đuổi con đường nghệ thuật không?

Gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật. Vì thế, khi tôi lựa chọn con đường nghệ thuật, gia đình đã phản đối rất kịch liệt. Ngày đầu tiên khi tham gia The Voice Kids, tôi phải  giấu bố mẹ tham gia vòng giấu mặt với suy nghĩ, nếu không thể vào vòng trong thì sẽ từ bỏ con đường nghệ thuật. Nhưng tôi lại được đi tiếp vào vòng đối đầu. Dù không được vào sâu, nhưng tôi đã chứng minh cho gia đình thấy khả năng và quyết tâm của mình.

Lúc đó, bố mẹ dần nhận ra nghệ thuật là điều tôi mơ ước và đam mê. Sau thành công của Sau tất cả, tôi cũng khẳng định được cho bố mẹ thấy khả năng của mình, và mình có thể tự kiếm sống. Bố mẹ sau đó đã không còn lo nghĩ hay ngăn cấm tôi nữa.

Showbiz Việt hiện nay không thiếu những gương mặt trẻ tuổi, tài năng, ngoại hình nổi bật. Bản thân Erik tự nhận xét mình sở hữu những điểm mạnh thế nào để phát triển được trong Vpop?

Tôi thấy mình không phải là người có ngoại hình xuất sắc, nhưng tôi rất tự tin vào giọng hát không lẫn vào ai. Khán giả biết đến tôi cũng nhờ giọng hát, nên tôi sẽ luôn cố gắng phát triển ngày một tốt hơn hơn giọng hát của mình. Vả lại, điều tôi tin tưởng nhất chính là êkip hỗ trợ phía sau, tin tưởng vào kế hoạch đào tạo, phát triển và những chiến lược mà ST.319 đưa ra. 

Thế bạn có từng nghĩ đến việc sẽ “xóa sổ” vị trí của ai đó để giành vị trí cao bản đồ showbiz Việt?

Mỗi nghệ sĩ đều có vị trí và lượng người hâm mộ của riêng mình. Vì vậy, không ai có thể xóa sổ vị trí của ai cả trên bản đồ showbiz Việt cả.  Tôi cũng không bao giờ nghĩ sẽ thay thế ai, mà sẽ dùng âm nhạc của mình để khẳng định vị trí của bản thân với công chúng. Trong mỗi một sản phẩm âm nhạc, tôi đều dành nhiều tâm huyết để có thể gửi tới khán giả những sản phẩm chất lượng nhất. Điều tôi hướng tới là âm nhạc chạm tới mọi người. Còn vị trí của nghệ sĩ ra sao đều do khán giả quyết định.

Bạn có thể chia sẻ những kế hoạch trong thời gian tới?

Tôi vừa  tham gia hát một ca khúc trong phim “Chờ em đến ngày mai” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Ca khúc có tựa là “Lạc nhau có phải muôn đời”. Đây là bản ballad mang âm hưởng buồn nhưng đầy khao khát, hy vọng trong tình yêu, do nhạc sĩ Triết Phạm sáng tác. Tôi sẽ ra mắt một MV chính thức cho ca khúc này vào khoảng đầu tháng 1.

Năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ không chỉ của tôi mà còn của nhóm Monstar nữa. Mọi thứ đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ rất lâu. Mọi người hãy đón chờ nhé!

Cảm ơn bạn!

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.