Pháp luật

Giả gái chơi game online để lừa trai, chiếm đoạt gần 40 triệu đồng

13/03/2017, 07:15

Đối tượng giả làm con gái chơi game online để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người chơi cùng.

giagai_suek

Đối tượng giả làm con gái chơi game để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người chơi cùng.

Theo VOV,  cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phạm Thiện Minh, di lý ra Hà Nội để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó vào năm 2015, anh Vũ Minh Khôi một game thủ chơi trò "Đả Tam Quốc" trên mạng và có kết bạn làm quen với một account game. Sau khi hỏi han, làm quen thì account này tự xưng là Phạm Thị Mỹ Lương ở huyện Đức Hòa, Long An. Người này còn gửi cho anh Khôi hình ảnh người phụ nữ rất xinh đẹp. Sau đó Mỹ Lương đã rủ anh Khôi chung vốn cùng đầu tư nuôi tôm ở Cà Mau. Do không thông thuộc địa hình, không hiểu rõ về nghề nuôi tôm nên anh Khôi từ chối.

Sau đó account tự xưng Mỹ Lương này tiếp tục nài nỉ anh Khôi cho vay tiền để đầu tư và cam kết sẽ trả vào tháng 10/2015 nên anh Khôi mủi lòng gửi 39 triệu đồng. Tuy nhiên đến ngày hẹn trả, Mỹ Lương mất hút nên anh Khôi đã đến công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, sau khi điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định account giả gái có tên Mỹ Lương chính là Phạm Thiện Minh (25 tuổi) trú tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Ngày 29/11/2016, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thiện Minh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi biết tin mình bị khởi tố, Minh đã tìm cách bỏ trốn nhiều lần, tới ngày 21/2, lực lượng điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã phát hiện, bắt giữ Phạm Thiện Minh khi đang xin làm công nhân ở một nhà máy thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, và di lý đối tượng này về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.