Điều tra

Giả gái lên Facebook lừa chiếm đoạt gần 300 trăm triệu đồng

23/02/2017, 17:26
image

Được lấy hình một cô gái ưa nhìn, lên mạng lập Facebook rồi lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Giả gái lên Facebook lửa đảo chiếm đoạt gần 300 tr

Đối tượng Được tại cơ quan điều tra

Ngày 23/2, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa bắt giữ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn trình báo của anh N.X.T (SN 1986), trú ở tỉnh Hưng Yên về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội Facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Ngay lập tức, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng điều tra xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Đặng Ngọc Được (SN 1987), trú tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn có dấu hiệu liên quan đến vụ việc. Không để chậm trễ, đối tượng Được nhanh chóng được triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả cho thấy, từ cuối năm 2016, Được lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng rồi lập một tài khoản Facebook tên Nguyen Thi Huế. Facebook này  được anh N.X.T lúc đó đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore yêu cầu kết bạn.

Sau một thời gian giả giọng nữ giới trò chuyện nhắn tin qua lại, Được và anh T. hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn khi anh T. về nước. Dù chưa gặp nhau lần nào, chỉ nói chuyện qua Facebook và điện thoại nhưng anh T. rất tin tưởng vào “vợ tương lai” của mình. Và, hết lần này đến lượt khác, anh gửi quà nước ngoài và 10 lần chuyển tiền vào tài khoản với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng về cho Được.

Đến ngày 2/2/2017, Được nhắn tin cho “chồng tương lai” nói từ trước đến nay đã lừa đảo và cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Được đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời cho biết thêm, số tiền lừa đảo được đã dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.