Kinh tế

Gia hạn chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội

29/11/2014, 10:47

Việc chuyển đổi cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, chuyển dự án nhà ở thương mại sang nhà xã hội sẽ được gia hạn đến hết năm 2015 theo quy định mới.

heo quy định mới.

Các chủ dự án nhà ở thương mại có thêm một năm nữa để chuyển đổi sang nhà ở xã hội
Các chủ dự án nhà ở thương mại có thêm một năm nữa để chuyển đổi sang nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 18, quyết định gia hạn cho các chủ đầu tư dự án nhà ở tiếp tục được chuyển đổi cơ cấu căn hộ, chuyển dự án thương mại sang nhà xã hội, công trình dịch vụ đến hết năm 2015, tăng thời hạn thêm một năm so với quy định cũ. Quyết định này nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, cơ cấu lại thị trường căn hộ phù hợp hơn với nhu cầu của đại bộ phận người mua, góp phần giúp chủ đầu tư vực dậy các dự án đang gặp khó.

Tuy nhiên, Thông tư 18 yêu cầu, chỉ các hạng mục công trình xây dựng và căn hộ chủ đầu tư chưa ký hợp đồng góp vốn hay hợp đồng mua bán với khách hàng mới được phép chuyển đổi. Trường hợp đã ký hợp đồng mua bán hay góp vốn, trước khi xin điều chỉnh cơ cấu, mục đích sử dụng, bắt buộc dự án và chủ đầu tư phải nhận được sự đồng thuận của tất cả khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ. 

Ngoài ra, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ phải đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người sử dụng; căn hộ diện tích nhỏ sau khi chuyển đổi phải có đủ các không gian, diện tích sử dụng tối thiểu và không thấp hơn tiêu chuẩn tối thiểu thiết kế nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Trước đó, Bộ Xây dựng cho biết, cả nước có khoảng 60 dự án đăng ký chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô gần 39.000 căn hộ.

Quỳnh Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.