Điều tra

Gia hạn tạm giữ CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện để điều tra

23/09/2019, 21:15

Luyện chỉ đạo Lĩnh thu mua hơn 600ha đất nông nghiệp, sau đó giao cho các cá nhân đứng tên, để “vẽ” ra 40 dự án "ma"...

img
Công an khám xét trụ sở chi nhánh công ty Alibaba tại quận Thủ Đức, TP.HCM

Tối 23/9, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định gia hạn tạm giữ lần một đối với ông Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Luyện và em trai là Nguyễn Thái Lĩnh (Lĩnh là giám đốc công ty) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lĩnh đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam.

Nhiều ngày qua, CQĐT đã khám xét trụ sở làm việc và các chi nhánh của công ty ở TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó, thu giữ nhiều tài liệu và tài sản liên quan.

Theo điều tra ban đầu, anh em Luyện và Lĩnh lập ra Tập đoàn Alibaba và các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên).

Luyện chỉ đạo Lĩnh thu mua hơn 600ha đất nông nghiệp, sau đó giao cho các cá nhân đứng tên, để “vẽ” ra 40 dự án "ma" tại Đồng Nai (29 dự án), Bà Rịa - Vũng Tàu (9 dự án), Bình Thuận (2 dự án).

Tất cả dự án này Alibaba chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép cho dự án. Sau đó Alibaba phân lô, bán nền cho hàng nghìn khách hàng. Tính đến ngày 30/6, Alibaba đã ký hợp đồng bán đất nền cho hơn 6.700 khách hàng, thu về hơn 2.500 tỉ đồng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.