Hàng không

Gia hạn thời gian đóng cửa sân bay Vân Đồn

05/02/2021, 13:42

Cục Hàng không VN vừa đề nghị Bộ GTVT gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng HKQT Vân Đồn.

img

Nhà chức trách chỉ định Vân Đồn là 1 trong số ít các cảng hàng không thực hiện đón các chuyến bay giải cứu, các chuyến bay chở khách về từ các vùng dịch trên thế giới

Theo đó, cơ quan này đề nghị gia hạn đóng cửa tạm thời: từ 12h01 ngày 13/2/2021 đến 12h00 ngày 21/2/2021 (giờ địa phương).

Nguyên nhân theo Cục Hàng không VN để thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉđạo của Bộ GTVT và công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

“Tại Công điện 05, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa tạm thời trị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn từ 12h00 ngày 30/01/2021 đến 12h00 ngày 21/02/2021)”, Cục Hàng không VN cho hay.

Ngoài ra, Cục Hàng không VN cũng đề nghị Bộ GTVT giao cơ quan này chủ động xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng HKQT Vân Đồn khi tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biển phức tạp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời, quyết liệt theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - xác nhận đây là nhân viên an ninh sân bay, làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay. Tuy nhiên, nhân viên này thuộc biên chế của Cảng Nội Bài - Hà Nội, được thuê làm việc tại Cảng Vân Đồn từ khi sân bay đi vào hoạt động.

“Sân bay Vân Đồn đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ phòng chống Covid-19 trong thời gian qua, vì vậy chúng tôi cũng bất ngờ về trường hợp BN 1553. Tuy nhiên, chúng tôi quản lý công việc chứ không quản lý sinh hoạt cá nhân của các nhân viên, đặc biệt là khi mọi thứ đang diễn ra bình thường. Việc ai bị nhiễm Covid cũng là điều không mong muốn” - ông Sáu cho hay.

“Nhà chức trách chỉ định Vân Đồn là 1 trong số ít các cảng hàng không thực hiện đón các chuyến bay giải cứu, các chuyến bay chở khách về từ các vùng dịch trên thế giới. Tuy nhiên, do công việc không liên quan đến hoạt động khai thác nên từ trước đến nay BN 1553 không tham gia làm nhiệm vụ đối với các chuyến bay giải cứu, không tiếp xúc với hành khách trên các chuyến bay trở về từ nước ngoài tại sân bay” - ông Sáu nói.

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cũng thông tin: Chuyến bay gần nhất từ nước ngoài về Vân Đồn là ngày hôm 27/1 là chuyến bay xuất phát từ Nhật Bản. Trước đó, hôm 5/1, Vân Đồn cũng đón 1 chuyến bay giải cứu, nhưng qua 14 ngày không phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.