Tư vấn

Giá iPhone chính hãng đồng loạt giảm hàng triệu đồng

05/04/2017, 09:29
image

Giá iPhone chính hãng đồng loạt giảm hàng triệu đồng trong khoảng thời gian đầu tháng 4/2017.

bestiphone_stuff

Giá iPhone chính hãng đang giảm mạnh tại thị trường Việt Nam.

So với thời điểm cuối tháng 3, giá mới của iPhone chính hãng tại Việt Nam đầu tháng 4/2017 giảm mạnh từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tuỳ mẫu, tin tức trên Zing.

Hiện tại, hai hệ thống bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop cũng đồng loạt giảm giá iPhone chính hãng. Mức giảm mạnh nhất thuộc về iPhone 7 và 7 Plus ở cả hai phiên bản 128 GB lẫn 256 GB khi mức giá mới thấp hơn trên 3 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 7 và 7 Plus bản 32 GB giảm 2 triệu đồng. Các model cũ hơn như  iPhone 6S, 6S Plus, 6 Plus chỉ giảm 1 triệu đồng. iPhone 5S giảm 500.000 đồng. 

Cách giảm giá của hai nhà bán lẻ có đôi chút khác biệt. FPT Shop giảm giá trực tiếp vào các model iPhone và chỉ giảm đến ngày 10/4. Trong khi đó, chương trình giảm giá của Thế Giới Di Động chỉ áp dụng đến 4/4 dành cho những khách đặt mua qua mạng. Sau thời điểm này, giá máy trở về như thời điểm cuối tháng 3. 

Tuy chỉ giảm giá trong thời gian ngắn (flash sale), nhưng động thái hạ giá mạnh tay của hai ông lớn cho thấy thực trạng ế ẩm của iPhone chính hãng trong quý đầu tiên của 2017.

Xem thêm video:

Hiện tại, mức giá giảm của iPhone chính hãng chỉ cao hơn tầm 1,5 triệu so với hàng xách tay. Thậm chí, iPhone 7 và 7 Plus phiên bản màu đỏ chưa lên kệ ở Việt Nam, nhưng cũng được nhà bán lẻ "giảm giá" 3 triệu đồng, còn 18,69 triệu đồng cho bản 32 GB.

iPhone_2

Giá giảm trong ngắn hạn của iPhone chính hãng tại Việt Nam. (Ảnh: Zing)

Tờ Zing dẫn nguồn tin từ một số chủ cửa hàng cho hay, việc giảm giá của hệ thống chính hãng nhằm hai mục đích là kích cầu đặt hàng phiên bản màu đỏ trong ngắn hạn, đồng thời "giết chết" những cửa hàng xách tay đang bán iPhone 7, 7 Plus màu đỏ ở mức giá trên 20 triệu trước khi hàng chính hãng lên kệ. Đây cũng là lý do khiến sức mua iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ trên thị trường hàng xách tay không cao như dự đoán.

Trong khi đó, VnExpress dẫn lời chị Lê Phương Thảo, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile cho hay, việc giảm giá đồng loạt ở các hệ thống lớn như trên còn do doanh số iPhone chính hãng thời gian qua bị giảm mạnh. Họ buộc phải kéo giá iPhone chính hãng xuống gần với giá bán thực tế trên thị trường. 

Dự đoán trong thời gian tới, smartphone của Apple còn chịu ảnh hưởng lớn nữa khi nhiều mẫu Android cao cấp, giá tốt ra mắt đầu 2017 được đưa về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.