Kinh tế

Giá khẩu trang y tế trên "chợ đen" bất ngờ giảm mạnh

16/03/2020, 17:44

Sau khi Trung Quốc tuyên bố phục hồi tự chủ được khẩu trang y tế, giá khẩu trang được bán sỉ trên các trang mạng bất ngờ giảm 4-5 triệu/thùng.

img
Rất khó để mua khẩu trang tại các hiệu thuốc trên các tuyến đường, ngõ phố, song hoạt động này lại diễn ra rầm rộ trên mạng...

Giá khẩu trang bất ngờ giảm 4-5 triệu/thùng

Rất khó để mua khẩu trang tại các hiệu thuốc trên các tuyến đường, ngõ phố, song hoạt động này lại diễn ra rầm rộ trên mạng...

Theo khảo sát của PV Báo giao thông, trái ngược với dự báo giá tăng mạnh trong ngày đầu tiên Chính phủ yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người, giá khẩu trang y tế hôm nay (16/3) trên thị trường online bất ngờ “hạ nhiệt”.

Anh Huy, chủ một hội nhóm kinh doanh online cho biết, vài hôm nay lượng khách hàng rao bán khẩu trang đang tăng lên. Đặc biệt, giá bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Cụ thể, trước đây giá bán buôn phổ biến phải trên 17 triệu đồng/thùng/50 hộp thì giờ chỉ còn 10-12 triệu đồng/thùng/50 hộp, giảm 4-5 triệu đồng/thùng.

img
Nhiều thùng hàng cũng nhanh chóng được rao bán với mức giá thấp hơn 4-5 triệu đồng/thùng...

“Đây là phản ứng của những nhà buôn sau khi biết tin Trung Quốc huy động mọi nguồn lực sản xuất khẩu trang và tuyên bố đủ để hỗ trợ cả nước ngoài. Hành động này cho thấy, nhiều người ôm hàng sợ “vỡ trận” đã bắt đầu nhả hàng ra thị trường", anh Huy nhận định.

Theo ghi nhận trên nhóm bán hàng “chuyên sỉ lẻ khẩu trang số lượng lớn, giá rẻ” cho thấy, hôm nay có hàng trăm người rao bán khẩu trang đều có giá dao động từ 11-13 triệu đồng/thùng/50 hộp thậm chí có nơi chỉ còn 8,5 triệu đồng/thùng/50 hộp.

Tương tự, giá bán lẻ khẩu trang y tế cũng giảm nhiều so với vài ngày trước. Cụ thể giá 10 chiếc khẩu trang, có nơi rao bán 55 nghìn đồng thay vì 90 nghìn đồng như tuần trước.

img
Hàng nghìn thùng khẩu trang y tế cũng đang xuống giá...

Đủ năng lực sản xuất khẩu trang

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Bộ Công thương, khẳng định Việt Nam hoàn toàn làm chủ được thị trường khẩu trang.

Mới đây tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã thử nghiệm thành công loại khẩu trang kháng nước, kháng khuẩn theo các tiêu chí đã được Bộ Y tế khuyến cáo với giá bán 60 nghìn đồng/túi/5 cái để tung ra thị trường. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu trong nước đủ cung cấp để sản xuất hàng trăm triệu khẩu trang.

"Sản phẩm có lớp ngoài cùng là lớp vải dệt do Công ty Dệt Kim Đông Phương phát triển và sản xuất, có tính năng kháng nước, kháng khuẩn công nghệ nano bạc. Lớp bên trong là vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân. Khẩu trang mới này có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh”, đại diện Vinatex khẳng định.

Dự kiến, trong tháng 3-4/2020, Dệt Kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5-7 triệu chiếc khẩu trang thuộc dòng sản phẩm mẫu mới này.

Vinatex khẳng định hiện năng suất may khẩu trang ở 18 đơn vị thành viên trong tập đoàn đã tăng lên đạt mức trần từ 400-500 khẩu trang/công nhân/ngày, nên hoàn toàn tự tin trong việc có thể cung ứng tốt hơn lượng khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.