Xã hội

Gia Lai: Khoanh vùng 3 ổ dịch, 5 người nhiễm Covid-19

30/01/2021, 15:34

Tính đến 13h chiều ngày 30/1, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có tổng số 5 ca nhiễm bệnh dịch Covid-19.

img

Gia Lai xác định 3 ổ dịch, 5 người dương tính Covid-19

Chiều 30/1, trao đổi với Báo Giao thông - bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xác nhận, vừa có thêm 3 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến đầu giờ chiều nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 5 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông báo của UBND tỉnh Gia Lai, đến 13 giờ cùng ngày, tỉnh Gia Lai có thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, trong đó 2 người ở huyện Ia Pa và 1 người ở thị xã Ayun Pa.

Theo nhận định ban đầu, 3 trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21/1. Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 3 ngày. Những trường hợp này lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Hiện ổ dịch được xác định tại đám cưới ở xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ 2 địa phương này, đồng thời truy vết F1, F2, F3 và tiến hành cách ly, lấy mẫu.

Tiếp tục thiết lập cơ sở cách ly điều trị, cách ly tập trung; đồng thời thông báo đến 17 địa phương trong tỉnh để người dân nào có tiếp xúc gần với những trường hợp có nguy cơ ở huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Nâng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng chỉ đạo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đang chủ trì cuộc họp khẩn bàn phương án ứng phó, dập dịch Covid-19 đối với hai bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Qua điện thoại, bà Lịch cho biết, ngay từ đêm 29/1, tỉnh Gia Lai đã họp khẩn và chỉ đạo 2 đội y bác sĩ phản ứng nhanh đến địa bàn Ayun Pa để khẩn trương ứng phó, dập dịch Covid-19.

"Các bệnh nhân dương tính hiện đã được đưa vào khu vực cách ly nghiêm ngặt tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Nguyên tắc 4 tại chỗ là: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ", bà Lịch thông tin.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai thông báo hai ca dương tính lần 1 đối với virus gây bệnh COVID-19. Theo đó, chị T. T. H. Th. (39 tuổi) cùng chồng là H.L.H. (39 tuổi, trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) có kết quả xét nghiệm phát hiện dương tính lúc 23h ngày 29/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.