An ninh hình sự

Gia Lai: Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi hoạt động "tín dụng đen"

16/01/2019, 13:30

Cơ quan chức năng hai địa phương của tỉnh Gia Lai vừa tiến hành bắt giữ 3 đối tượng cho vay nặng lãi hoạt động "tín dụng đen".

img
Đối tượng cho vay nặng lãi Nguyễn Anh Minh- Ảnh: CA

Sáng 16/1, trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt giữ một đối tượng trú ở Hải Phòng vào Gia Lai để cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen.

Đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trên là Nguyễn Anh Minh (32 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Công an TP. Pleiku cho biết, tháng 8/2018, đối tượng Minh vào Gia Lai tạm trú tại P. Hoa Lư, TP. Pleiku để hoạt động cho vay nặng lãi. Từ thời gian trên đến đầu tháng 1/2019, Minh đã cho 98 người trên địa bàn TP. Pleiku vay tiền với số tiền khoảng 1 tỉ đồng. Lãi suất được tính bằng cách cứ một triệu đồng thì phải trả cho Minh 5 nghìn đồng/ngày. Với cách tính trên, tương đương 15%/tháng.

Công an Thị xã Ayun Pa (Gia Lai) cũng bắt giữ 2 đối tượng Bùi Sỹ Thìn (30 tuổi) và Phạm Hữu Thành (23 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) về hành vi cho vay nặng lãi tại TX. Ayun Pa. Theo đó, từ năm 2018- 1/2019, Thìn và Thành đến TX. Ayun Pa tiến hành dán tờ rơi trên các trụ điện, tường nhà dân với nội dung “Cho vay tín chấp, chỉ cần hộ khẩu và chứng minh nhân dân”.

Cơ quan công an Thị xã Ayun Pa xác định, có khoảng 200 người dân liên hệ với hai đối tượng trên để vay tiền với mức lãi suất 25% - 30%/ tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.