Điều tra

Gia Lai: Bắt giam Phó Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự điều tra tội hối lộ

20/11/2020, 11:55

Công an Phú Thiện (Gia Lai) bắt giữ thêm một cán bộ xã sau bài "Hàng chục "lâm tặc" tố cáo nhóm cán bộ nhiều lần chặn xe gỗ đe doạ, vòi tiền"...

img
Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ia Hiao (H.Phú Thiện) Phạm Đức Tân người áo ca rô trắng bị còng tay. Ảnh: CACC

Ngày 20/11, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Đức Tân (SN 1985, trú tại thôn Tân Phú, xã Ia Hiao) về hành vi nhận hối lộ.

Phạm Đức Tân bị bắt giam để điều tra là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 8/2019, với tư cách là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ia Hiao, Tân tham gia tuần tra, kiểm soát và phát hiện nhiều trường hợp lâm tặc vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, Tân đã không lập biên bản vi phạm và báo cáo cấp có thẩm quyền mà nhận tiền hối lộ của lâm tặc để bỏ qua hành vi vi phạm.

Cũng liên quan đến vụ án này, ngày 26/8, Công an huyện Phú Thiện ra lệnh bắt tạm giam Trịnh Văn Trình (SN 1990, trú thôn Tân Phú, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Theo công an huyện Phú Thiện, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2018, với tư cách Phó Trưởng Công an xã bán chuyên trách của xã Ia Hiao, Trình đã tham gia tuần tra, kiểm soát và phát hiện một số trường hợp người dân vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.

Tuy nhiên, Trình không lập biên bản vi phạm và báo cáo cấp có thẩm quyền mà nhận tiền hối lộ của người dân để bỏ qua. Mỗi lần Trình nhận 2-5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/11/2019, Báo Giao thông có bài viết "Hàng chục "lâm tặc" tố cáo nhóm cán bộ nhiều lần chặn xe gỗ đe dọa, vòi tiền", phản ánh việc hơn 20 người dân trú tại các buôn: Linh, Yơp, Chư Knông, Mrai (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) tố cáo một nhóm cán bộ tại xã này chặn xe chở gỗ lậu, doạ dẫm xử phạt để lấy tiền.

Nhóm cán bộ bị tố cáo trong vụ việc trên giữ các chức vụ: Trưởng, Phó công an xã, Xã đội phó...

Những người kiến nghị trong đơn tập thể chính là những người vi phạm lâm luật. Họ là những người phá rừng lấy gỗ để đưa về làng, về nhà. Tuy biết bản thân phá rừng lấy gỗ là vi phạm nhưng vì không thể chịu nổi sự tác quái, lộng hành của nhóm cán bộ trên nên nhóm này đã quyết định làm đơn tố cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.