Điều tra

Gia Lai: Bắt nhân viên ngân hàng ACB lừa hơn 3,8 tỉ đồng

15/04/2022, 16:47

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can là nhân viên làm việc tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu.

Ngày 15/4, Cơ quan Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) - Chi nhánh Gia Lai - Phòng giao dịch An Khê để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Cán bộ điều tra công an tỉnh Gia Lai đang làm việc với nghi phạm lừa đảo

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Gia Lai, người bị bắt tạm giam là Đặng Văn Quân (SN 1988, thường trú tại phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang tạm trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê.

Quân là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) - Chi nhánh Gia Lai - Phòng giao dịch An Khê. Đầu năm 2020, Quân quen biết chị D. thông qua một người bạn. Sau đó, Quân nhiều lần vay tiền chị D. để cho người khác vay với mục đích là "đáo hạn ngân hàng". Những lần vay trước Quân trả đầy đủ cả tiền gốc và lãi, nhưng từ ngày 6/11 đến 25/11/2020, Quân tiếp tục vay chị D. rồi chiếm đoạt với tổng số tiền là trên 2 tỉ đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, vào tháng 9/2020, anh B. có mang số tiền 840 triệu đồng đến ngân hàng ACB An Khê gặp Quân để trả khoản vay của mình. Lúc này, Quân nói đưa số tiền trên cho y để cùng hợp tác trong việc đáo hạn các khoản vay cho khách hàng, lãi suất Quân hứa trả cho anh B. là 0,2%/ngày. Tin lời nhân viên ngân hàng này, anh B. đồng ý hợp tác.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 11/2020, anh B. đã nhiều lần đưa tiền cho Quân vay và đều được Quân trả gốc và lãi đầy đủ. Thấy việc cho Quân vay tiền diễn ra thuận lợi nên anh B. nhiều lần đưa tiền cho Quân vay rồi chiếm đoạt tổng số tiền trên 1,7 tỉ đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, Quân tiếp tục chiếm đoạt của chị P. với số tiền là 700 triệu đồng...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai thông tin, trong thời gian từ ngày 23/11/2020 đến 25/11/2021, lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của các cá nhân, Quân đưa ra thông tin không có thật là cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng cho khách và hứa hẹn trả lãi suất cao để chiếm đoạt của 4 người với tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng sau đó cắt liên lạc rồi bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được mở rộng để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.