An ninh hình sự

Gia Lai: Bắt quả tang nhóm người khai thác đất trái phép trong đêm

29/03/2023, 19:04

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã triển khai lực lượng bắt quả tang những người khai thác đất trái pháp luật tại tuyến đường liên huyện.

Ngày 29/3, một lãnh đạo huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, công an huyện vừa bắt quả tang các đối tượng có hành vi khai thác đất trái phép ven đường liên huyện.

img

Chiếc xe tải chở đất trong đêm bị lực lượng chức năng phát hiện

Theo lãnh đạo huyện Đắk Đoa, lúc 2h sáng 28/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Đắk Đoa đã phối hợp với Công an xã Ia Băng phát hiện chiếc xe tải và máy xúc đang hoạt động tại đoạn thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng.

Hiện trường vụ bắt quả tang khai thác đất trái phép tại vị trí lô đất cạnh với đường liên huyện Đăk Đoa - Chư Prông. Cơ quan công an đã lập biên bản một số đối tượng đang dùng máy múc và xe tải BKS 22L-5951 (chưa xác định chủ sở hữu), đồng thời lập biên bản xử lý hành vi khai thác, vận chuyển đất trái phép.

Trong một diễn biến có liên quan, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai cũng đã đề nghị UBND huyện Đắk Đoa chỉ đạo cơ quan chức năng và UBND xã Ia Băng kiểm tra, xử lý nghiêm việc khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực thôn Hàm Rồng (xã Ia Băng).

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và buộc đối tượng bị xử lý hành chính thực hiện các giải pháp phục hồi môi trường.

Trước đó, ngày 27/3, Báo Giao thông có bài viết: "Gia Lai: Hạ thấp đất để canh tác, người dân bỗng thành... "đất tặc"?.

Theo đó, sau khi tuyến đường liên huyện Đắk Đoa - Chư Prông hình thành khiến đất đai của người dân 2 bên đường trở nên quá cao, quá dốc so với mặt đường.

Nhiều người đã có đơn xin hạ thấp độ cao để dễ bề canh tác, thuận tiện chăm sóc vườn rẫy. Nhưng khi chưa được cấp phép của lực lượng chức năng thì một số người đã tự ý đem máy móc, xe tải xúc đất để bán hoặc đem san lấp nơi khác.

Người dân muốn san đất thấp xuống đã thực hiện hành vi trái quy định pháp luật, giữa đêm đem máy móc và xe tải xúc đất đem đi nơi khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.