Xã hội

Gia Lai: Bất thường lô đất vàng giữa trung tâm quy hoạch phố huyện

28/02/2020, 17:39

Trong khi các hộ khác phải di dời để phục vụ dự án xây trung tâm hành chính, một hộ dân lại được cấp sổ đỏ lô đất hơn 7.000m2 với 4 mặt tiền.

img
Vị trí lô đất có 4 mặt tiền tại Dự án mở rộng khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) - Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Thời gian qua, Báo Giao thông liên tục nhận được đơn khiếu nạn của người dân liên quan đến Dự án mở rộng khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Theo nội dung đơn, tất cả người dân trong vùng dự án đều phải di dời, dù họ không hoàn toàn đồng tình với việc đền bù giải phóng mặt bằng của chính quyền huyện Chư Sê.

Người dân cho hay, trong khi các hộ khác di dời, hộ ông Bùi Chính (thôn Tân Lập, thị trấn Chư Sê) được huyện cho giữ lại lại thửa đất rộng, có vị trí 4 mặt tiền nằm ngay trong khu quy hoạch, địa thế rất đẹp.

Theo tìm hiểu của PV, diện tích đất của ông Chính như người dân phản ánh nằm lọt thỏm trong khu quy hoạch trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê, được bao bọc bởi 4 mặt tiền. Các tuyến đường xung quanh lô đất này đã được dự án triển khai thực hiện, trải nhựa phẳng lì. Chủ đất cũng đang tiến hành xây tường bao kiên cố xung quanh lô đất.

Theo tài liệu của UBND huyện Chư Sê nêu, ông Chính đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2007, với diện tích 15.812 m2 đất trồng cây lâu năm. Trong quá trình thực hiện dự án, ông Chính chỉ chấp nhận để huyện thu hồi 8.691,6 m2, còn lại 7.120,4 m2 ông Chính không đồng ý nên huyện chưa thể bồi thường để GPMB. Tuy nhiên, hiện lô đất 7.120,4 m2 của ông Chính đã được quy hoạch đất ở.

Đáng chú ý, phần diện tích 562,7 m2 đất hiện trạng là kênh mương thủy lợi nằm giữa lô đất của gia đình ông Bùi Chính cũng được huyện giao luôn cho gia đình ông để... “thuận tiện trong công tác quản lý và sử dụng”.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Huyện uỷ Chư Sê cho biết, người dân đã làm đơn khiếu nại đến Bí thư Tỉnh uỷ. “Trong một cuộc kiểm tra hiện trạng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã yêu cầu Huyện uỷ báo cáo vụ việc”, lãnh đạo này nói.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Chư Sê đã có báo cáo về tình hình thực hiện đồ án quy hoạch gửi Thường trực Huyện ủy Chư Sê.

Sau khi nắm nội dung báo cáo, Huyện uỷ Chư Sê tổ chức cuộc họp đồng thời kết luận, việc UBND huyện triển khai dự án và nhiều lần thực hiện điều chỉnh quy hoạch đối với dự án trên, song không báo cáo với Ban Thường vụ Huyện uỷ, HĐND huyện.

“Quy hoạch là vấn đề rất lớn quyết định tương lai của đô thị, Huyện uỷ không nắm được việc UBND huyện làm như thế nào. Bây giờ UBND huyện báo cáo có hơn chục lần sửa quy hoạch, bổ sung quy hoạch chúng tôi mới biết. Còn hộ ông Bùi Chính, chúng tôi cũng không hiểu cách của UBND huyện triển khai lắm. Người dân cũng đã có đơn thư khiếu nại lên cấp tỉnh vì cho rằng huyện không công bằng, khi có một hộ dân được giữ lại lô đất rộng, có vị trí tốt thì cần phải xem lại” vị này cho hay.

Được biết, Huyện uỷ đã họp và thống nhất giao UBND huyện tạm dừng thực hiện các thủ tục hành chính đối với tất cả các hạng mục công trình; không giải quyết cấp giấy phép xây dựng trên thửa đất của ông Bùi Chính tại khu quy hoạch để chờ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.