Điều tra

Gia Lai: Bịa chuyện lâm tặc cướp gỗ

10/02/2017, 06:39

Không có việc các đối tượng lâm tặc dùng súng đe dọa, hành hung cán bộ BQL để cướp 45 lóng gỗ.

lam-tac-1-0640

Hiện trường số gỗ rừng còn sót lại sau vụ lâm tặc uy hiếp nhóm bảo vệ rừng.

Ngày 9/2, Đại tá Phan Lang, PGĐ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có công văn xác minh thông tin báo chí phản ánh về việc các đối tượng lâm tặc khống chế, dùng súng đe dọa cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh (viết tắt BQL).

Trước đó, ngày 21/1, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ một số lượng gỗ tại Tiểu khu 174 thuộc rừng phòng hộ do BQL phát hiện. Đêm 31/1, một số lượng gỗ là tang vật trong vụ vi phạm lâm luật bị mất.

Văn bản của Công an tỉnh Gia Lai nêu rõ: “Không có việc các đối tượng lâm tặc dùng súng đe dọa, hành hung cán bộ BQL để cướp 45 lóng gỗ. Do sợ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về việc vào đêm 31/1 đã để mất một số gỗ là vật chứng đã giao cho BQL rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh chờ điều tra xử lý nên ông Lê Đức Nhàn, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ thuộc BQL đã thống nhất với các thành viên dựng lên sự việc bị cướp gỗ nói trên để báo cáo cấp trên và báo chí.

Liên quan vụ việc này, một số báo chí đưa tin đêm 31/1, 45/73 lóng gỗ (tổng số 37,3m3) đã bị lâm tặc cướp mất. Trước đó, BQL cho biết 45 lóng gỗ bị mất là do nhóm lâm tặc khoảng 20 người sử dụng súng, đe dọa và cướp lại số gỗ trước sự bất lực của bảo vệ rừng. UBND tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo làm rõ thông tin sau khi báo chí nêu.

Hiện, cơ quan chức năng cho biết đã khởi tố vụ việc và đang tiếp tục điều tra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.