Y tế

Gia Lai: Cách ly làng có 10 người nhiễm bệnh bạch hầu, 1 người chết

05/07/2020, 17:18

Ngành y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã lập 4 chốt kiểm soát toàn ngôi làng vừa xác định có 10 người nhiễm bạch hầu khiến 1 bé tử vong.

img
Kiểm soát dịch bạch hầu tại Gia Lai.

Chiều 5/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, ngành y tế vừa cách ly làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa để kiểm soát dịch Bạch hầu. Cung theo ông Hải, ban đầu xác định được 10 ca nhiễm bạch hầu trong đó có một ca tử vong vào sáng cùng ngày.

Ông Hải cho biết, ngày 4/7, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 4 tuổi (trú ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang) được người nhà đưa đến bệnh viện với biểu hiện bị bệnh bạch hầu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai điều trị. Sáng nay (5/7), bệnh nhân nhi này tử vong.

"Sau khi ghi nhận bệnh nhân nhiễm bạch hầu, ngành Y tế tỉnh Gia Lai ngay lập tức lập phương án kiểm soát dịch bệnh này", ông Hải nói và cho biết, qua kiểm tra 24 mẫu bệnh phẩm có triệu chứng sốt, ho đau họng thì có 9 trường hợp dương tính với bạch hầu. Trong đó, có cha, mẹ của bệnh nhi 4 tuổi vừa tử vong vào sáng cùng ngày. Các ca bệnh còn lại là họ hàng, người quen của gia đình cháu bé đều trú ở làng Bông Hiot.

"Công tác điều tra đối tượng chưa được tiêm, tiêm chưa đủ mũi, hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng, lập kế hoạch tổ chức tiêm vét vắc xin phòng bệnh bạch hầu cũng được ngành Y tế khẩn trương tiến hành. Đồng thời, ngành Y tế sẽ đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới, ông Hải thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Minh Trung- chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: "Huyện đã lập 4 chốt kiểm soát người đi lại ở vùng ngoài làng Bông Hiot. Đồng thời, huyện cũng đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học 1 tuần bắt đầu từ ngày 6/7 trên toàn xã Hải Yang, sau đó sẽ tiên liệu tình hình dịch bệnh chỉ đạo thêm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.