Quản lý

Gia Lai: Cam kết cấp GPLX tại nhà trong toàn tỉnh

25/05/2016, 16:43

Bưu điện tỉnh Gia Lai triển khai đổi GPLX tại tất cả các huyện và cam kết đưa kết quả đến tận nhà dân.

IMG_0378

Bưu điện tỉnh Gia Lai cam kết cấp GPLX  tại nhà trong toàn tỉnh

Chiều ngày 23/5, Sở GTVT và Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp tác phối hợp giữa hai cơ quan trong tiếp nhận đổi trả kết quả GPLX tại nhà cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện tiết kiệm thời gian chi phí đi lại, chờ đợi kết quả cấp GPLX và những hạn chế cảnh chen lấn, xô đẩy, rủi ro của người dân khi tham gia giao thông trên quãng đường dài… Sở GTVT và Bưu điện tỉnh Gia Lai đã ký kết hợp đồng ủy quyền về thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, nhập dữ liệu cấp đổi GPLX; Hợp đồng hợp tác cung ứng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính đổi GPLX cho người dân có nhu cầu  tại giao dịch Bưu điện huyện, thị xã.

Theo đó, người dân chỉ cần đến Bưu điện tại các huyện để làm thủ tục đổi GPLX. Các kết quả và thủ tục đều được chuyển về tận nhà cho người dân.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho rằng, việc cấp đổi GPLX thông qua việc chuyển phát bưu điện không những tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại các địa bàn xa xôi mà còn là một bước trong cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả.

Viện dẫn các chỉ số tăng trưởng Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đang ở mức thấp so với cả nước, ông Quế cho rằng việc Sở GTVT và Bưu điện tỉnh cùng phối hợp cải cách thủ tục hành chính công trong việc cấp đổi GPLX sẽ góp phần cùng cải thiện các chỉ số trên đối với tỉnh Gia Lai.  

Ngoài ra đại diện của Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng cho biết, trong năm 2016, sở sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh nhằm triển khai cung ứng dịch vụ chuyển phát trong lĩnh vực vận tải đường bộ như: Giấy phép lái lưu hành cho xe; cấp các loại phù hiệu vận tải; Giấy phép liên vận và một số loại giấy tờ khác thuộc lĩnh vực hành chính công của Sở GTVT tỉnh.

Ông Lê Bá Ngọc - Giám đốc bưu điện tỉnh Gia Lai cho hay: “Chúng tôi cam kết chuyển phát đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Đảm bảo nhanh chóng, chính xác và tiện lợi, thu hồi GPLX đầy đủ theo quy định 100%”.

Cũng theo ông Ngọc, hiện nay, bưu điện đã đầu tư máy in công nghệ cao đối với vật liệu PET, camera, máy tính, máy chụp hình… tại tất cả các huyện tại tỉnh Gia Lai. Trước đó, Bưu điện tỉnh cũng đã triển khai thí điểm hoạt động này tại huyện Chư Pưh. Hoạt động này rất hiệu quả đến mức có thời điểm mỗi ngày tiếp nhận hơn 600 bộ hồ sơ GPLX

Trước đó Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã triển khai sát hạch GPLX và trao giấy phép này chỉ sau 2h và 2 ngày tại Thành phố Pleiku qua thông qua dịch vụ chuyển phát của Vettel Gia Lai. Hệ thống chuyển phát của Bưu điện tỉnh Gia Lai tại trụ sở Sở GTVT cũng đã được triển khai nhiều năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.