Quản lý

Gia Lai: Cán bộ Sở GTVT về tận huyện đổi GPLX cho người dân

20/03/2015, 06:30

Từ ngày 16-20/3, các cán bộ của Sở GTVT tỉnh Gia Lai không ngừng nghỉ làm việc để đổi GPLX tại huyện K’Bang.

20150316_092742[1]
Nhiều người dân huyện K"Bang (Gia Lai) vui mừng khi các cán bộ Sở GTVT đến tận huyện để đổi GPLX.

Ngày 19/3, ông Tăng Xuân Kiên- Trưởng phòng Quản lý phương tiện – Người lái, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: “Từ ngày 16-20/3, các cán bộ của Sở GTVT đã tổ chức hoạt động thí điểm đổi GPLX hạng A1 sang vật liệu PET tại huyện K’Bang. Hoạt động này đã thu hút mỗi ngày có khoảng 1.400 người dân đến để đổi bằng lái xe A1".

Ông Kiên chia sẻ, qua đợt thí điểm cấp đổi bằng GPLX tại huyện K’Bang, Sở sẽ họp lại, bàn bạc và rút kinh nghiệm trong việc nhanh chóng làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tại các huyện khác trong thời gian sắp tới.

“Mặc dù mỗi ngày chúng tôi phải tiếp nhận tới 1.400 bộ hồ sơ, công việc có thể quá tải với mỗi cán bộ của Sở GTVT. Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm nhưng thấy người dân vui mừng phấn khởi thì chúng tôi vui rồi” - Ông Kiên chia sẻ.

_MG_2353
Mỗi ngày có tới trên 1.400 bộ hồ sơ khiến cho cán bộ Sở GTVT Gia Lai làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm để sớm giúp người dân nhận được bằng GPLX bằng vật liện PET. 

Ngoài ra ông Kiên còn cho biết, hiện nay tại Sở GTVT tỉnh Gia Lai mỗi ngày cấp đổi hơn 150 GPLX cho người dân. Việc cấp đổi ở tại huyện với các thủ tục hành chính đơn giản khiến không ít người dân vui mừng, năng suất gấp 10 lần so với làm việc tại Sở GTVT, lại giúp cho người dân đỡ tốn kém tiền bạc, thời gian đi lại.

"Cán bộ nhiệt tình quá, xuống tận huyện giúp cho chúng tôi. Vừa đỡ tốn tiền đi lại, các thủ tục cũng không rườm rà, cũng không cần có giấy khám sức khỏe nên đỡ tốn kém rất nhiều. Nếu từ huyện K"Bang phải đi khoảng 130Km mới có thể đến được tỉnh để đổi GPLX. Vì thế nên chúng tôi rất vui khi tỉnh xuống đây giúp hàng nghìn người dân như tôi" - Một người dân chia sẻ. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Quế - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: "Thực hiện lộ trình đổi GPLX của Bộ GTVT trong năm 2015, giảm thiểu thủ tục hành chính và giảm chi phí cho người dân. Vậy nên Sở GTVT kết hợp với VNPT Gia Lai tổ chức đoàn công tác đến tận huyện đổi GPLX cho người dân. Đặc biệt là tỉnh Gia Lai có địa bàn rất rộng, việc đi lại dân của tỉnh rất khó khăn và tốn nhiều chi phí. Vì vậy Sở đã tổ chức đoàn công tác xuống tại huyện để giúp cho người dân đỡ chi phí, lại hiệu quả trông thấy rõ rệt". 

Ngoài ra, ông Quế còn cho biết nhu cầu của người dân đổi GPLX trong tỉnh rất cao. Trong khi đó hiện nay Sở đã phát hiện trên 100 GPLX giả do người dân vô tình mua phải, đến khi thực hiện việc đổi GPLX mới thì mới tá hỏa vì sử dụng bằng giả. 

Ngoài ra việc đổi GPLX thuận tiện cho người dân, cũng nhằm sớm phát hiện và có định hướng đào tạo cho người dân lỡ sử dụng GPLX giả này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.