Quản lý

Gia Lai: Cấp GPLX sau 2 giờ thi sát hạch

05/05/2016, 18:10

Hôm nay 5/5, Sở GTVT Gia Lai triển khai việc cấp GPLX 2 giờ sau khi thi xong.

IMG_9783

Việc cấp GPLX sau 2 giờ đồng hồ kết thúc sát hạch sẽ giúp cho học viên gặp nhiều thuận lợi

Ngày 5/5, tại Trung tâm Sát hạch lái xe 8103D (TP. Pleiku), sở GTVT tỉnh Gia Lai đã tổ chức cho 81 học viên thi sát hạch lái xe hạng B2, C đợt đầu tiên trong tiển khai cấp GPLX theo thủ tục nhanh nhất hiện nay.

Theo đó, mỗi học viên sau khi kết thúc các phần thi nếu đạt thì sẽ được cấp phép trong 2 giờ đồng hồ sau đó. Trước đây, ít nhất sau kỳ thi sát hạch 10 ngày học viên mới nhận được GPLX. 

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó GĐ sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: "Với mục tiêu giảm thời gian làm hồ sơ cấp GPLX, đồng thời là điểm nhấn trong việc cải cách hành chính, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã học hỏi mô hình và kinh nghiệm của Sở GTVT tỉnh Nghệ An trong việc sát hạch và cấp GPLX sau 2 giờ đồng hồ. Đây là mô hình mới đòi hỏi số vốn lớn, công nghệ cao nên Sở đã tổ chức cổ phần hoá việc cấp bằng GPLX. Theo đó sở đã chủ động mời đơn vị Viễn thông quân độ Viettel tại Gia Lai tham gia đầu tư vào trang thiết bị như phần mềm tin học và thiết bị máy in GPLX trên chất liệu PET. Tổng số tiền đầu tư trị giá trên 450 triệu đồng...".

IMG_9780

Sở GTVT tỉnh Gia Lai phối hợp với Viễn thông Quân đội Viettel triển khai trả GPLX sau khi kết thúc sát hạch 2 giờ chỉ với 45 nghìn đồng. Ảnh: TVY

Theo ông Sơn, trước đây, để hoàn thiện một thủ tục cấp bằng cho học viên phải qua nhiều công đoạn sàng lọc, ký, đóng dấu, gửi đường truyền ra ngoài Tổng cục cấp mã số định danh và hoàn thiện hồ sơ. Thời gian được rút gọn khi đường truyền được truyền trực tiếp ra ngoài Tổng cục phê duyệt lấy mã cho mỗi bằng nên rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ đồng hồ.

Tại Gia Lai hiện nay có 3 trung tâm đào tạo GPLX ô tô và 5 trung tâm đào tạo cấp phép lái xe mô tô. Tuy nhiên, mô hình này chỉ mới triển khai được ở khu vực Pleiku vì điều kiện có hạn. Các học viên thi GPLX đăng ký từ trước khi thi với các dịch vụ như: lấy bằng sau 2 giờ; lấy bằng bằng sau tối thiểu 2 ngày, chuyển về tận nhà và học viên lấy GPLX sau 10 ngày. Đối với học viên lấy GPLX tại chỗ sau 2h và chuyển phát sau 2 ngày thì mức phí là 45 nghìn đồng.

Ông Sơn cho rằng việc học viên đăng ký dự thi và lấy bằng sau 2 giờ, hoặc lấy bằng sau 2 ngày sẽ rất thuận tiện. "Đơn cử, có nhiều người dân Gia Lai ở huyện thị xa xôi về thi GPLX. Thi xong chờ 10 ngày sau lên lấy bằng thì sẽ rất mất công, tốn thời gian. Đó là chưa kể chi phí đi lại, ăn ở... Mức giá 45 nghìn đồng hoàn toàn phù hợp và có lợi cho người dân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.