Điều tra

Gia Lai chi 3,2 tỷ tiếp khách: Người giải trình đang... nghỉ ốm

27/12/2016, 10:18
image

Bà Lựu là người trực tiếp giải trình số tiền 3,2 tỉ đồng kèm theo danh mục chi tiết số tiền.

HDND Gia Lai

Gia Lai chi 3,2 tỷ tiếp khách: Người giải trình đang...nghỉ ốm. Ảnh: Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai

Ngày 26/12, ông Vũ Tiến Anh, Chánh VP HĐND tỉnh Gia Lai cho biết, hiện cơ quan này đang giải trình số tiền quyết toán 3,2 tỉ đồngtiếp khách” năm 2015 với Sở Tài chính tỉnh.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Tiến Anh cho biết, ngày 29/11, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai có văn bản gửi Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đề nghị giải trình một số nội dung trong bản đề xuất quyết toán chi ngân sách của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, văn bản này được cho là “mật” và chuyển cho Phó Chánh văn phòng HĐND Nguyễn Thị Lựu. Bà Lựu là người trực tiếp giải trình số tiền 3,2 tỉ đồng kèm theo danh mục chi tiết số tiền trong các buổi tiếp khách. Hiện, bà Lựu đang nghỉ ốm.

Theo tài liệu của Báo Giao thông, số tiền 3,2 tỉ đồng mà Sở Tài chính đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai giải trình có nhiều khoản tiếp khách trong cùng một ngày với tổng hóa đơn lên tới hàng chục triệu đồng. Cụ thể, như phiếu chi ngày 9/4/2015, chi nội dung “tiếp khách các tỉnh miền Tây” là 26,6 triệu đồng; ngày 12/2/2015, chi “tiếp khách tại tỉnh Bình Định” hết 15 triệu đồng... Trong đó, có một số mục chi được thực hiện trong cùng một ngày, cụ thể: ngày 3/8/2015, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi tiếp khách hai lần tại Đà Nẵng với hóa đơn chi lần lượt là 5,6 và 9,5 triệu đồng; trong cùng ngày 3/12/2015, tiếp tục tiếp HĐND tỉnh Long An với số tiền hơn 5,1 triệu đồng…

“Trước đây, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND tỉnh chưa tách (trước thời điểm tháng 6/2016) nên mới có những hoạt động chung. Ngoài ra, Văn phòng HĐND cũng có 4 Ban giám sát nên có nhiều mối quan hệ cần phải tiếp các đoàn. Chi phí tiếp khách là khoản kinh phí được cho phép nhằm thúc đẩy các mối quan hệ về đối ngoại giữa tỉnh này với tỉnh khác và có cả các chi phí tiếp khách với các đoàn nước ngoài… Đây cũng là hoạt động thể hiện bộ mặt của địa phương trong ngoại giao”, ông Vũ Tiến Anh nói và cho biết, việc tiếp khách là hoàn toàn có thực. Còn việc đúng sai thì chờ có kết luận cuối cùng của lãnh đạo mới có thể khẳng định. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.