Quản lý

Gia Lai chỉ đạo xử lý vụ "đường chưa xong đã nghiệm thu thanh toán"

07/03/2023, 08:18

UBND tỉnh Gia Lai ra văn bản yêu cầu huyện Đức Cơ làm rõ nội dung đường chưa làm xong đã nghiệm thu thanh toán cho nhà thầu thi công.

Sáng 7/3, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa có văn bản chỉ đạo huyện Đức Cơ kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Giao thông phản ánh vụ dự án đường tại huyện Đức Cơ chưa thi công xong đã được nghiệm thu thanh toán.

img

Đến đầu tháng 3/2023, dự án đường Nguyễn Văn Linh - TT Chư Ty (Đức Cơ, Gia Lai) do Công ty CP Phát triển Đại Việt vẫn đang cho công nhân thi công. Tuy vậy, dự án đã nghiệm thu từ năm ngoái (2022)

Văn bản do ông Bùi Thanh Bình, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai nêu: Báo Giao thông có đăng bài “Dự án đường Nguyễn Văn Linh (Đức Cơ, Gia Lai) dù chưa thi công hoàn thiện nhưng đã được nghiệm thu, quyết toán đủ cho nhà thầu”.

Về vấn đề này, UBND tỉnh "yêu cầu UBND huyện Đức Cơ kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của Báo nêu trên, phản hồi thông tin đến báo và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 14/3". Văn bản này cũng gửi đến Sở Xây dựng và Sở GTVT tỉnh Gia Lai.

Liên quan đến dự án đường Nguyễn Văn Linh huyện Đức Cơ. Trong những ngày qua, doanh nghiệp thi công Công ty CP Phát triển Đại Việt đã tăng cường công nhân đến hiện trường để đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện dự án.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh dự án đường Nguyễn Văn Linh, TT Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai chưa thi công xong nhưng đã được nghiệm thu thanh toán.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 17,17 tỷ đồng từ vốn ngân sách do Công ty CP Phát triển Đại Việt (trụ sở tại TP Pleiku) trúng thầu thi công; Công ty CP Quang Minh Phát - Gia Lai (trú tại TP. Pleiku, Gia Lai) là đơn vị giám sát thi công dự án trên.

Theo hợp đồng ký kết, dự án được triển khai từ 28/2/2022 đến 15/9/2022. Tuy nhiên, nhà thầu thi công chậm tiến độ, không hoàn thành dự án theo thời gian nêu trên và được UBND huyện Đức Cơ cho phép gia hạn đến 16/11/2022.

Đến thời điểm 16/11/2022, đơn vị thi công Công ty CP Phát triển Đại Việt vẫn không hoàn thành khối lượng, tiếp tục chậm tiến độ dự án. Đến ngày 6/3/2023, dự án trên vẫn đang được thi công, chưa hoàn thành.

Mặc dù dự án còn dang dở, nhiều hạng mục chưa thi công xong nhưng đơn vị thi công lập "khống" khối lượng và được giám sát thi công thông qua, chủ đầu tư thông qua để trình Kho bạc Nhà nước huyện Đức Cơ. Từ tài liệu khống trên, Kho bạc huyện Đức Cơ đã thông qua việc thanh toán, giải ngân nguồn ngân sách đầu tư công.

Được biết, Công ty CP Phát triển Đại Việt là một trong những doanh nghiệp thường xuyên trúng thầu các dự án đầu tư xây dựng sử dụng ngân sách tại tỉnh Gia Lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.