Điều tra

Gia Lai: Chưa làm rõ cán bộ Ban quản lý KKT tỉnh để vợ nhận 250 triệu

23/04/2020, 15:04

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Gia Lai vẫn chưa làm rõ động cơ việc cán bộ ban để vợ nhận 250 triệu đồng của doanh nghiệp.

img

Ngày 23/4, ông Phạm Văn Binh - Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai (BQL KKT) cho biết, đã báo cáo kết quả kiểm điểm trách nhiệm cán bộ vi phạm đến UBND tỉnh liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi (DN Phú Lợi) "tố" ban gây khó dễ.

BQL KKT tỉnh Gia Lai cho biết, đã chỉ đạo Phòng Quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp tham mưu Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quyết định thu hồi Quyết định số 12/QĐ-BQLKKT ngày 30/01/2019 về việc chấm dứt doạt động đầu tư và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Văn phòng làm việc, bãi đậu xe nội bộ và khu kinh doanh dịch vụ" của DNTN Phú Lợi và Quyết định số 11/QĐ-BQLKKT ngày 21/01/2020 về giải quyết khiếu nại lần đầu của DNTN Phú Lợi.

Ngoài ra, sẽ tổ chức làm việc với DNTN Phú Lợi công bố Quyết định thu hồi Quyết định số 12/QĐ-BQLKKT ngày 30/01/2019 và Quyết định số 11/QĐ-BQLKKT ngày 21/01/2020; đồng thời bàn bạc, hướng dẫn Doanh nghiệp các thủ tục tiếp theo về môi trường, xây dựng... để doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án, đưa dự án đi vào hoạt động.

Theo ông Binh, BQL KKT tỉnh đã kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan. Cụ thể; Ông Huỳnh Văn Dọng, chuyên viên phòng Quy hoạch Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường đã ký Hợp đồng lập hồ sơ đầu tư, hồ sơ thiết kế Lô 36 và 37 với DNTN Phú Lợi; Doanh nghiệp đã chi cho ông Vọng số tiền 40 triệu đồng để lập hồ sơ đầu tư với số tiến 20 triệu đồng và 20 triệu đồng lập hồ sơ thiết kế".

Ông Dọng đã tự ý tiếp cận các doanh nghiệp để giới thiệu đất, hướng dẫn thủ tục đầu tư, xây dựng dẫn đến các vi phạm về đầu tư, xây dựng, thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp và ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ban Quản lý Khu kinh tế.

Đối với sai phạm của ông Dọng, năm 2017, BQL KKT tỉnh Gia Lai đã lập hội đồng kỷ luật với hình thức "cảnh cáo".

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, bà Đoàn Thị Minh Hiển (vợ ông Huỳnh Ngọc Khánh) hiện đang công tác tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai.

Để xác minh nguồn thông tin này, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Tân - Chánh văn phòng Kho bạc nhà nước tỉnh Gia Lai xác nhận, bà Hiển là công chức đang công tác tại phòng Kiểm soát chi của cơ quan.

Ông Huỳnh Ngọc Khánh, Phó Văn phòng Đại diện tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đã giới thiệu DNTN Phú Lợi ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Hoàng Bách Phát Gia Lai để thực hiện san lắp mặt bằng.

DNTN Phú Lợi đã chuyển tiền cho Công ty Hoàng Bách Phát Gia Lai 03 lần qua Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Vietcombank Gia Lai tiền 350 triệu đồng và chi tiền mặt 300 triệu đồng; cụ thể: Chi cho bà Đoàn Thị Minh Hiển (vợ ông Huỳnh Ngọc Khánh) 03 lần, với số tiền: 250 triệu đồng; 1 lần cho bà Phan Thị Mỹ Dung - Kế toán công ty TNHH MTV Hoàng Bách Phát Gia Lai với số tiền 50 triệu đồng.

BQL KKT tỉnh Gia Lai cho biết, đối với nội dung trên, ông Huỳnh Ngọc Khánh đã Báo cáo giải trình việc giới thiệu Công ty Hoàng Bách Phát Gia Lai cho DNTN Phú Lợi thực hiện san lấp mặt bằng với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, ông Khánh chỉ mong muốn dự án đầu tư được đấy nhanh tiến độ. Việc giới thiệu đó là trong quá trình tiếp xúc với nhà đầu tư, khi nhà đầu tư hỏi thăm tình hình thì bản thân ông Khánh có nói, còn việc thảo thuận cũng như quá trình hình thành hợp đồng như văn bản của Thanh tra tỉnh có nêu thì bản thân ông Khánh không biết vì đây là quyền dân sự của 2 bên doanh nghiệp.

Báo cáo của BQL KKT tỉnh Gia Lai không đề cập đến việc DNTN Phú Lợi đã chi cho bà Đoàn Thị Minh Hiển (vợ ông Huỳnh Ngọc Khánh) 3 lần, với số tiền: 250 triệu đồng.

Cũng tại báo cáo này, BQL KKT tỉnh Gia Lai cũng không đề cập đến trách nhiệm người đứng đầu điều hành công việc.

Trước đó Báo Giao thông có bài phản ánh về việc Doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi "tố" ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai gây khó dễ trong quá trình đầu tư xây dựng tại Khu kinh tế cửa khẩu Lệ Thanh, huyện Đức Cơ.

Cơ quan Thanh tra tỉnh đã vào cuộc và "phân xử" đúng sai. Thanh tra tỉnh báo cáo với tỉnh Gia Lai yêu cầu Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quyết định thu hồi Quyết định số 12/QĐ-BQLKKT ngày 30/01/2019 về việc chấm dứt doạt động đầu tư và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Văn phòng làm việc, bãi đậu xe nội bộ và khu kinh doanh dịch vụ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.