Điều tra

Gia Lai: Có hay không bỏ lọt tội phạm trong một vụ án?

18/06/2015, 20:20

Nhân chứng và công an xã cho rằng có 4 đối tượng cùng tham gia vụ án. Công an huyện thì nói 3.

11391521_1669060936657368_120256294123912551_n
Anh Quân hiện đanh điều trị tại Bệnh viện Quy Nhơn

Công an xã và nhân chứng nói rằng có 4 người tham gia trong vụ án, tuy nhiên công an huyện Ia Grai (Gia Lai) chỉ xác định có 3 người. Người chưa đến tuổi thành niên xác định là cố ý gây thương tích. Nhiều chi tiết mà công an huyện này cung cấp với PV lại không khớp so với nhân chứng và công an xã cung cấp. 

Vụ án từ lời đồn đại

Ngày 17/6, thiếu tá Nguyễn Phi Hùng - Phó trưởng công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, hiện cơ quan điều tra này đang điều tra về vụ án liên quan đến 3 bố con của một doanh nghiệp trên địa bàn đánh người gây thương tích tại xã Ia Yok.

Cụ thể sự việc xãy ra hôm 8/6, các đối tượng được xác định là Trần Văn Hà (SN 1964) và 2 con trai là Trần Bảo Trưởng và Trần Tiến Sang (SN 1999), đều trú tại xã Ia Yok. Ông Hà hiện là chủ cơ sở chế biến cà phê Lê Trang, có văn phòng đại diện tại xã Ia Yok.

Theo lãnh đạo công an huyện này cho biết, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn từ trước và kéo dài không được giải quyết. Hôm 13/5, anh Trần Hữu Quân (SN 1983, trú tại xã Ia Yok) bị ba bố con ông Trần Văn Hà dùng rựa chém vào đầu phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Quân y 15 (Tp. Pleiku). Vết thương nặng nhất ở đầu dài khoảng 10cm, các bác sĩ tại bệnh viện đã khâu 9 mũi. Tuy nhiên, anh Quân không yêu cầu cơ quan điều tra giải quyết vụ việc. Cho đến ngày 8/6 thì ông Hà và hai con trai của mình tiếp tục đánh Quân nhập viện nghiêm trọng hơn trước.

Ở vụ việc này, nguyên do là do anh Quân say rượu dẫn đến xô xát với Sang và bà Mai vợ ông Hà. Sau đó ông Hà đã bức xúc đem rựa đến nhà Quân để dằn mặt. 

PV Báo Giao thông đặt câu hỏi với ông Nguyễn Phi Hùng - Phó trưởng công an huyện Ia Grai: Vậy, ai dùng gạch đập vào đầu anh Quân?

Ông Hùng trả lời: Qua điều tra xác định đối tượng Sang dùng gạch đập vào đầu Quân. 

Trong khi đó cũng câu hỏi như trên, thì nhân chứng Nguyễn Văn Hóa (1986, trú tại Ia Yok, Ia Grai) khẳng định: Cường mới là người dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu anh Quân.

Anh Hóa còn cho biết, "Lúc đó tôi đang ôm Sang thì làm sao Sang có thể dùng gạch đánh anh Quân được?" 

Ông Hùng, Phó trưởng công an huyện cho biết, ngày 8/6, cả 3 bố con ông Hà đã đánh anh Quân phải nhập viện Quân y 15, sau đó bệnh viện này thấy nặng quá nên đã chuyển đi Bệnh viện ở Quy Nhơn (Bình Định) chữa trị với nhiều vết thương ở đầu. 

Qua điều tra thì xác định Quân bị thương là do Sang (con ông Hà) dùng gạch đánh. Các hung khí mà cơ quan điều tra thu được gồm xẻng, gạch.

Theo vị lãnh đạo công an huyện này cho biết: Việc gia đình ông Hà tìm và gây thương tích với Quân vì trước đó có thông tin không chính thức, không có ai làm chứng cho rằng Quân sẽ giết cả nhà ông Hà. Vậy nên, ông Hà đã ra tay trước khi Quân hành động.  

Hiện chưa nhận được đơn tố cáo từ gia đình anh Quân. Cơ quan công an huyện đang tiếp tục điều tra vụ án. Cơ quan này cũng đã lập tổ công tác nhằm phòng ngừa sự trả thù của cả hai bên.

Chị Khổng Thị Thơm, vợ anh Quân cho biết: Hiện chồng tôi đang điều trị, lúc tỉnh lúc mê. Tôi có hỏi bác sĩ thì được biết, chồng tôi bị 3 vết thương ở đầu, sọ bị rạn 3 đường, lún não, chấn thương sọ não, tụ máu não.

Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?

Theo nhân chứng Nguyễn Văn Hóa (1986, trú tại Ia Yok, IaGrai, Gia Lai) kể lại: Khoảng 13h chiều ngày 8/6, tôi chở anh Quân về nhà tại thôn Lập Thành (Ia Yok, Ia Grai) thì xảy ra sự việc. Lúc này, ông Hà cùng với khoảng 4-5 người đứng chặn anh Quân cách cổng nhà anh ấy khoảng 100m. Chỉ mặt anh Quân, ông Hà nói: Sao mày đòi giết cả nhà tao”. Lúc anh Quân chưa phản kháng thì bị ông Hà bạt tai hai cái vào mặt. Anh Quân cởi mũ, chỉ vào vết sẹo chưa lành (trước đó 3 cha con ông Hà cũng đã chém vào đầu anh Quân hôm 13/5 rồi nói: “Con chú chém tôi vết thương còn chưa lành, làm sao mà giết được”. Tiếp đó ông Hà chửi với và dùng tay đánh anh Quân nhiều nhát vào mặt khiến anh Quân ngã xuống đất.

Trong lúc tôi can ngăn thì anh Quân đứng dậy và đi bộ về nhà. Vừa tới cổng thì Trưởng và Sang (con ông Hà) cũng chạy xe máy tới đồng thời dùng rựa, cây sắt đánh Quân ở cổng. Lúc này, tôi và bạn (tên Tuấn) tới can ngăn vụ việc. Tại sân nhà anh Quân, sau khi cả nhóm người đánh Quân gục xuống thì ông Hà xóc nách Quân ngồi dậy để Cường (đi cùng ông Hà) dùng gạch tiếp tục đập vào đầu Quân nhiều nhát. 

Sau đó thấy Quân nằm bất động nên nhóm người này mới thôi đánh. Anh Hóa cùng với nhiều người khác đã sơ cứu, sau đó lực lượng công an xã đến và đưa Quân nhập viện.

Theo ông Võ Văn Diện- Trưởng công an xã Ia Yok (Ia Grai) cho biết, hôm xảy ra vụ án ngoài 3 bố con ông Hà, còn có đối tượng tên Nguyễn Mạnh Cường (trú tại Ia Yok) cùng tham gia vụ án.

Các hung khí mà công an xã Ia Yok thu thập được gồm: xẻng, rựa, thanh sắt dài khoảng 60cm (1 đầu nhọn, một đầu quấn dây cao su), gạch 6 lỗ, một cây bời lời chẻ đôi (cạnh hình tam giác). Theo ông Diện, thì việc bố con ông Hà đánh Quân là có chủ động sắp đặt từ trước. 

Sau khi xảy ra sự việc ông Hà còn đe dọa những người chứng kiến sẽ giết nếu đứng ra làm chứng. Vậy nên rất nhiều người dân khi chứng kiến đã im lặng vì không dám dây dưa, ông Diện còn cho biết thêm. Ngay chính anh Hóa, nhân chứng vụ việc cũng tỏ ra lo sợ vì lời tuyên bố này. 

Ông Diện cũng cho biết, anh Quân trước đây cũng đã có tiền án nhưng từ khi lập gia đình, có con cái đã tu chí làm ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.