Điều tra

Gia Lai: Công an vào cuộc vụ lô đất vàng trên 7.000m2 ở Chư Sê

16/12/2022, 20:57

Công an tỉnh Gia Lai đã làm việc với UBND huyện Chư Sê để làm rõ dấu hiệu bất thường trong thay đổi quy hoạch khu đô thị.

Ngày 16/12, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cung cấp hồ sơ liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch "xoành xoạch" tại Khu trung tâm hành chính và Khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê.

img

Toàn cảnh lô đất của một hộ dân không bị di dời ở Chư Sê

Theo nguồn tin, Cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã đến làm việc với huyện Chư Sê để thu thập một số thông tin, tài liệu liên quan đến dự án. Trong đó có các nội dung báo cáo của UBND huyện về việc kiểm tra lô đất của hộ dân Bùi Chính - chủ hộ được trong dự án không bị di dời khỏi dự án trên và sở hữu lô đất có lợi thế "đặc biệt".

Trước đó, Huyện uỷ Chư Sê yêu cầu UBND huyện Chư Sê lập đoàn kiểm tra dự án Khu trung tâm hành chính và Khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê. Đặc biệt, quá trình triển khai quy hoạch dự án trên đã phát hiện một trường hợp có nằm trong trung tâm dự án có diện tích trên 7.000 m2 có dấu hiệu bất thường. Lô đất trên được coi là lô đất vàng của gia đình ông Bùi Chính.

Theo hồ sơ tài liệu, để thực hiện dự án trên, có 115 hộ dân bị thu hồi đất với tổng diện tích 194.663 m2, tổng số tiền bồi thường hơn 51 tỉ đồng.

Đáng chú ý, toàn bộ đất của người dân trong vùng dự án đều được thu hồi, thế nhưng hơn 7.000/15.000 m2 đất của hộ ông Bùi Chính (ngụ thị trấn Chư Sê) nằm ngay trung tâm vẫn được giữ lại. Điều này đã dấy lên dư luận bất bình.

Cụ thể ông Bùi Chính đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2007, với diện tích 15.812 m2 đất trồng cây lâu năm. Trong quá trình thực hiện dự án, ông Chính chỉ chấp nhận để huyện thu hồi 8.691,6 m2, còn lại 7.120,4 m2 ông Chính không đồng ý nên huyện chưa thể bồi thường để GPMB. Lô đất 7.120,4 m2 của ông Chính nằm trong quy hoạch đất ở.

Năm 2017, khi đang trong quá trình triển khai dự án, thì UBND huyện Chư Sê đã cho phép ông Bùi Chính chuyển 3 thửa đất từ đất nông nghiệp sang đất ở.

Đáng chú ý, phần diện tích 562,7 m2 đất hiện trạng là kênh mương thủy lợi nằm giữa lô đất của gia đình ông Bùi Chính cũng được huyện Chư Sê giao luôn cho gia đình ông để... “thuận tiện trong công tác quản lý và sử dụng”.

Trước đó, năm 2020, Huyện uỷ Chư Sê tổ chức cuộc họp đồng thời kết luận, việc UBND huyện triển khai dự án và nhiều lần thực hiện điều chỉnh quy hoạch đối với dự án trên, song không báo cáo với Ban Thường vụ Huyện uỷ, HĐND huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.