Điều tra

Gia Lai: Dân bủa vây cướp lại tang vật

16/05/2015, 05:05

Lượng chức năng đang xử lý vụ vận chuyển gỗ trái phép thì hàng chục người dân bủa vây và "cướp" lại tang vật.

IMG_1269
Hiện trường vụ người dân "cướp" lại tang vật

Mới đây, cơ quan Công an huyện Chư Pứh (Gia Lai) cho biết, đã bàn giao 6 xe công nông chở gỗ tại xã Ia Le cho Hạt Kiểm lâm huyện để xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, tối 8/5 lực lượng công an huyện đã bắt 6 xe công nông chở gỗ lậu đang lưu thông trên QL 14 từ huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) về xã Ia Le.

Ông Lê Anh Dục – Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pứh (Gia Lai) Thông tin: Tối 8/5, lực lượng Kiểm lâm và Công an huyện đã phát hiện 10 xe công nông chất đầy gỗ dầu không rõ nguồn gốc nên tiến hành bắt giữ. Trong đó, có 6 xe gỗ được cơ quan công an huyện nhanh chóng đưa về trụ sở UBND xã Ia Le (Chư Pứh, Gia Lai) thành công, mỗi xe chở khoảng 1,5-2m3 gỗ dầu. Riêng, 4 xe chở gỗ được phát hiện tại làng Phung “bị cướp”  ngay trước mặt cơ quan chức năng và tẩu thoát ngay trong đêm cùng nhiều tang vật.

IMG_1267
Nhiều phụ nữ cố tình giằng co với lực lượng chức năng để lấy lại gỗ

Trao đổi với PV, ông Dục cho biết: "Đêm khuya ngày 8/5, lực lượng kiểm lâm đang thi hành nhiệm vụ thì gặp phải sự chống đối quyết liệt từ phía người dân. Khi tổ công tác yêu cầu đưa toàn bộ tang vật, phương tiện về Hạt kiểm lâm nhưng các đối tượng không chấp hành mà còn gọi điện thoại, kêu nhiều bà con trong làng (có cả người già, đàn bà và trẻ con) kéo đến gây áp lực. Ngay sau đó người dân đã đoạt lại 4 xe công nông chở tang vật. Trong lúc chạy, các đối tượng bỏ lại hơn 5 m3 gỗ dầu tròn.

Ngoài ra ông Dục còn cho biết, trong 8 tháng qua, lực lượng kiểm lâm trên địa bàn đã 3 lần bị lâm tặc tấn công, chống người thi hành công vụ và cướp tang vật gây thương tích. Hiện chúng tôi đang xin ý kiến của huyện Ủy, UBND huyện để có hướng xử lý".

Trong lúc cơ quan chức năng gồm công an, Hạt kiểm lâm Chư Pứh và cán bộ UBND xã Ia Le chuẩn bị vận chuyển, áp tải các xe gỗ về Hạt kiểm lâm thì gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ người dân các làng Phung, Kênh Mét (xã Ia Le). Tại trụ sở UBND xã Ia Le có rất nhiều người tụ tập ngăn cản, trong đó có nhiều phụ nữ lao vào ôm xe khóc không cho di chuyển. Trước đó, nhiều đối tượng tụ tập đông người, mang xăng đến trụ sở UBND xã đòi đỗ xăng đốt xe gỗ nếu đưa xe về Hạt.                                                     

Trao đổi với PV một số người dân cho biết số gỗ vận chuyển trên là do người dân (người đồng bào dân tộc Jarai) xin ở Đắk Lắk về để làm nhà. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.