Quản lý

Gia Lai: Dán thẻ định danh E-Tag cho ô tô

10/12/2016, 19:03

Việc gắn thẻ định danh E-Tag sẽ được thực hiện từ ngày 9 đến hết tháng 12/2016, tại TP. Pleiku (Gia Lai).

IMG_5856

Nhân viên Công ty CP Veta Việt Nam dán thẻ E-Tag miễn phí đối với xe ô tô tại Gia Lai. Ảnh: Vĩnh Yên

Từ ngày 9 đến hết tháng 12/2016, Công ty CP Veta Việt Nam tiến hành dán thẻ E-Tag miễn phí đối với xe ô tô cho những cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Hoạt động dán miễn phí này được tổ chức trong 3 ngày từ 9-12/12 và sau đó triển khai dán tại địa chỉ số 87, đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku (trụ sở toà nhà Viettel Gia Lai). Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án Thu phí tự động không dừng theo Quyết Định của Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Huy Du, Giám đốc chi nhánh Công ty CP Veta Việt Nam tại Gia Lai cho biết, hiện nay, theo số liệu của tỉnh Gia Lai có khoảng 28.000 xe ô tô. Quá trình dán thẻ E-Tag này sẽ thực hiện từ ngày 9 đến hết tháng 12/206. Đường dây hỗ trợ: 059 222 8888.

Ông Du cũng cho biết, việc dán thẻ E-Tag mang lại lợi ích như: Giúp cơ quan, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí xăng dầu, giảm hao mòn xe, tăng tuổi thọ động cơ do phải phanh xe, dừng xe mua vé, mặt khác quản lý được số lượng xe qua các trạm thu phí đường bộ, tạo sự minh bạch trong thu phí, tiết kiệm thời gian thanh toán của cơ quan, doanh nghiệp.

IMG_5846

Người dân khi đến đăng ký dán thẻ E-Tag chỉ cần mang CMND, sổ Đăng kiểm xe ô tô và Giấy đăng ký ô tô. Ảnh: Vĩnh Yên

Ngoài ra khi hệ thống thu phí qua điện tử được đồng bộ thì việc sử dụng loại thẻ định danh phương tiện này còn giảm thời gian lưu thông qua các trạm thu phí vì không phải đừng đỗ mở cửa mua vé giấy, không làm mất thời gian của lái xe và người ngồi trên xe đôi khi còn do tắc đường gây ức chế cho người tham gia giao thông. Theo đó, sẽ kéo giảm ùn tắc, tai nạn tại các trạm thu phí vào những ngày cao điểm, lễ Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.