Xã hội

Gia Lai đề nghị xử lý 2 nữ giáo viên không trung thực gây lây lan dịch

05/08/2021, 17:12

Hai giáo viên nhiễm Covid-19 không trung thực với lực lượng truy vết, làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống địa phương...

Ngày 5/8, tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý việc hai nữ giáo viên THPT khai báo gian dối gây lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và địa phương.

Trước đó, nữ giáo viên N.T.T.N. (giáo viên trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa - 43 tuổi, trú tại khối phố 8, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) đến Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai khám bệnh và bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Cô giáo T.N. đã làm lây lan dịch bệnh cho cô giáo L.T.T.L. (37 tuổi, trú tại tổ 2, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, giáo viên trường TPHT Lê Thánh Tôn, Ayun Pa) dương tính với virus SARS-CoV-2.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm soát phòng chống dịch bệnh.

Sau khi phát hiện ca nhiễm trên, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện ca nhiễm này lây lan cho nhiều người khác tại địa bàn huyện Krông Pa, Ia Pa và Thị xã Ayun Pa.

Tỉnh Gia Lai sau đó đã áp dụng biện pháp giãn cách XH theo Chỉ thị 16 đối với thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa; phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa; vùng trung tâm huyện Ia Pa để thực hiện các biện pháp truy vết, điều tra, xác minh dịch tễ và triển khai khử khuẩn, vệ sinh môi trường, nhằm khống chế, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Quá trình truy vết giám sát dịch tễ, lực lượng chức năng nhận thấy: Cả hai công dân không thực hiện khai báo y tế, có hành vi khai báo y tế không trung thực khi đi từ vùng dịch về. Cả hai cô tuy có tham gia vào các hội đồng thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại địa phương, nhưng đã vi phạm quy chế của hội đồng về các quy định phòng chống dịch tại kỳ thi, gây hậu quả nghiêm trọng.

Với những hậu quả khó lường và ảnh hưởng tiêu cực do vụ việc trên gây ra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu: Sở Giáo dục và Đào tạo và địa phương, các ngành liên quan tiến hành kiểm tra xác minh, làm rõ hành vi sai phạm trong khai báo y tế, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch, tạo dư luận xã hội không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành giáo dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.