Điều tra

Gia Lai: Đi xe ngược chiều, rút thẻ ngành đánh người

02/02/2015, 07:41

"Một trong 3 người đánh tôi rút ra một chiếc thẻ “màu đỏ” rồi hỏi: Mày biết tao là ai không?", anh Tuấn nói.

IMG_4011
Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả sau khi một ô tô đi ngược chiều

Đó là lời kể của anh Nguyễn Phương Tuấn (SN 1971, trú tại thôn 2, xã Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai), một trong hai người bị nhóm người trên xe ô tô đi ngược chiều xông vào đánh vào tối 1/2.

Từ đường dây nóng của Văn phòng Báo Giao thông Tây Nguyên, một người dân đã phản ánh sự việc: “Ngay trước số nhà 356, Phạm Văn Đồng, P. Thống Nhất, TP. Pleiku (Gia Lai) xãy ra một cuộc ẩu đả giữa những người trên chiếc xe ô tô BKS 77C 04792 đánh hai người trên xe BKS: 81A04998. Điều đáng nói là những người đi xe biển số xe 77 (Bình Định) này đã đi xe ngược chiều trên đường một chiều lại còn đánh người tham gia giao thông”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, PV Báo Giao thông đã có mặt tại hiện trường vụ ẩu đả trên. Tại đây, nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết: Ba người đàn ông trên xe đi ngược chiều (BKS: 77C 04792) đã đánh 2 người trên xe 81A04998 khiến anh Tuấn (lúc này ngồi sau) bất tỉnh. Sau đó cả 3 người này tiếp tục tấn công qua cửa xe, khiến anh Đặng Đình Trung (SN 1977, trú tại thôn 2, xã Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai, là lái xe) rách môi, chảy nhiều máu.

Sau đó nhóm người này tiếp tục kéo anh Trung ra ngoài và đánh tiếp. Thấy vậy, nhiều người dân vây lại can ngăn, đồng thời điện báo lực lượng công an đến tại hiện trường xử lý vụ việc. Người dân tỏ ra bất bình với hành động "rút thẻ ngành màu đỏ rồi xông vào đánh người". 

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Phương Tuấn  (SN 1971, trú tại thôn 2, xã Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai) kể lại sự việc: "Vào khoảng 20h 30’, lúc Trung và tôi đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng (hướng Gia Lai – Kon Tum) để về nhà thì chiếc xe biển số 77- Bình Định kia đi ngược chiều dừng lại. Tự nhiên, 3 người trên xe bước xuống và chửi bới. Thấy vậy tôi mở cửa sau ra ngoài và nói ‘Các anh đi xe sai luật mà còn nói à?".

Lúc này, cả 3 người kia, xông vào tôi, một người rút ra một chiếc thẻ màu đỏ và nói: ‘Mày không biết tao là ai à?”. Và đó nhóm người này tấn công cả trước mặt và sau lưng tôi. Tôi bị đấm nhiều nhát vào sau gáy và đầu, tôi bị choáng, khụy xuống và bất tỉnh một lúc”.  “Người rút ra thẻ màu đỏ có dáng cao khoảng trên 1.7m, dáng gầy hơi lớn tuổi”, anh Tuấn cho biết thêm.

Theo cơ quan điều tra ghi chép tại hiện trường vụ việc cung cấp, lái xe BKS 77C 04792 tên là Lê Văn Lý, người này cho biết hiện công tác tại Chi cục Kiểm lâm Gia Lai.

IMG_4015
Một trong 3 người bị cáo buộc đánh người sau khi ngồi trên chiếc ô tô biển kiểm soát  77C 04792 đi ngược chiều tại Tp Pleiku, Gia Lai

Cũng tại hiện trường, một người đàn ông tự xưng là người của lực lượng vũ trang, lúc này đã say khật khưỡng cho biết: “Tôi là bộ đội Biên Phòng, là chủ xe. Tôi nghe tin xe tôi gặp việc này nên tôi đến để xem. Các anh (chỉ một cán bộ CSGT) không có quyền điều tra tôi”.

Thấy như vậy, PV đứng cạnh đó hỏi: “Tại sao CSGT xử lý vụ việc, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến xe của anh lại không được?" Người đàn ông này trả lời: “Tôi là lực lượng vũ trang, các anh không có quyền điều tra tôi”. Lúc này PV có hỏi: “Người dân cho biết người mặc áo ca rô là anh đã đánh hai người kia? Thì người này cho biết: “Tôi khẳng định tôi không đánh ai cả”. Phát hiện bả vai phải của người này có nhiều vết máu, PV hỏi:  Sao tôi thấy trên người anh tại sao có nhiều vết máu? Thì người này cho biết: “Tôi ngồi sau xe, họ đánh tôi chảy máu là chuyện bình thường(?)”.

Cũng ngay lúc ấy, anh Đặng Đình Trung (lái xe biển số BKS:81A04998) chỉ tay vào người tôi đang nói chuyện (chưa rõ tên, trong ảnh) khẳng định: “Ông này là lái xe, ông này đã đánh tôi chảy máu. Trên áo của anh này vẫn còn vết máu của tôi”.

20150201_213056[1]
Những vệt máu trên áo người xô xát được phóng viên chụp lại

Sau vụ việc xảy ra, lực lượng CSGT đã đến hiện trường, giải tán đám đông, đồng thời di lý hai xe ô tô trên về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.