Xã hội

Gia Lai điều tra phá rừng gần đồn Biên phòng

07/03/2019, 17:58

UBND huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra một vụ phá rừng ngay đường tuần tra biên giới...

img
Hiện trường vụ phá rừng ngay cạnh đường tuần tra biên giới thuộc địa phận bảo vệ an ninh của Đồn biên phòng Ia O. Ảnh Công Bắc

Ngày 7/3, ông Phan Trung Tường- Phó chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, huyện đã chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm huyện cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra và làm rõ vụ phá rừng trên đường tuần tra biên giới tại địa bàn xã Ia O.

Ông Tường cho biết, “Hiện, lực lượng Kiểm lâm đang tiến hành xác minh và kiểm đếm tại hiện trường vụ phá rừng xảy ra”, ông Tường nói.

Trước đó, nhóm phóng viên một số cơ quan báo chí đã phát hiện một vụ phá rừng quy mô rất lớn tại khu vực vành đai biên giới xã Ia O, huyện Ia Grai. Tại đây, rừng bị phá trên diện tích rộng và cho thấy xảy ra trong thời gian dài. Lâm tặc đã sử dụng loại cưa máy đốn hạ nhiều thân cây. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, rừng tại đây mới bị triệt hạ với các vết cưa mới và cũ. Hiện trường cũng đang còn ngổn ngang những cây gỗ, nhiều cây đường kính thậm chí đến gần 1 mét. Tại hiện trường vẫn còn nhiều vị trí đang bị đốt bỏ.

Điều đáng nói, vụ phá rừng diễn ra chỉ cách Đồn biên phòng Ia O vài Km, nằm sát con đường tuần tra, ngay cạnh cột mốc biên giới giáp với Vương quốc Campuchia. Đây là khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Liên quan đến vụ phá rừng trên, Đại tá Vũ Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Đại tá Kiên cho biết, trước và sau Tết cổ Kỷ Hợi vừa qua cũng đã trực tiếp đi kiểm tra tại Đồn Biên phòng Ia O nhưng không biết có vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra. Sau khi tiếp nhận thông tin, Biên phòng Gia Lai sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Ia Grai để quyết liệt làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm, không bao che đối với các đơn vị thuộc biên phòng tỉnh quản lý nếu có những sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.