Đời sống

Gia Lai đưa 300 phụ nữ mang thai và trẻ em về quê tránh dịch

15/09/2021, 11:12

300 phụ nữ mang thai và trẻ em được tỉnh Gia Lai phối hợp với TP.HCM đưa về quê.

Sáng 15/9, lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang - Futa Bus Lines cho biết vừa phối hợp với chính quyền tỉnh Gia Lai và các địa phương đưa 300 phụ nữ mang thai về quê để tránh dịch vào trưa 14/9.

Những hành khách đặc biệt hồi hương lần này chủ yếu là phụ nữ mang thai gần tới kỳ sinh cùng con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

img

Những hành khách đặc biệt hồi hương lần này chủ yếu là phụ nữ mang thai gần tới kỳ sinh cùng con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Hành trình hồi hương lần này khá đặc biệt khi Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Phương Trang) chưa mở tuyến xe khách ở Gia Lai nhưng vì thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của những phụ nữ mang thai xa quê, lại gánh nặng trên vai các khó khăn do dịch bệnh gây ra nên những chuyến xe nghĩa tình vẫn lăn bánh.

Đồng hành cùng 7 xe màu cam của Phương Trang còn có 1 xe của nhà xe địa phương thuộc Công ty TNHH VT&DL Thuận Tiến Gia Lai tham gia đưa đón người dân. Bên cạnh đó là xe chở đoàn Y tế tỉnh Gia Lai đi cùng để hỗ trợ chăm sóc y tế.

img

Người dân thu xếp hành lý trước khi lên xe

Chia sẻ về hành trình về quê tránh dịch, chị N.H.Trang, một người dân Gia Lai làm công nhân tại Bình Dương ngậm ngùi: “Em thấy xe Phương Trang đưa người dân các nơi về quê mà mừng cho người ta, cũng không biết có đưa người Gia Lai về không vì ngày thường Phương Trang không có hoạt động tại đây. Cả hai tháng nay em ở trọ không đi làm vì dịch, thêm đứa con nhỏ trong bụng nữa nên khó khăn lắm. Vừa lo vừa sợ đến ngày sinh mà chưa được về thì biết làm sao. Đến khi có người gọi báo, em mừng lắm. Xin cảm ơn chính quyền địa phương và công ty Phương Trang đã giúp đỡ đưa mẹ con em về quê", chị Trang chia sẻ.

Việc đưa bà con hồi hương nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Phương Trang thực hiện với sứ mệnh "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng". Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Phương Trang đã phối hợp cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành đưa gần 17.000 bà con bình an về lại quê nhà Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận, Hậu Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Nai, Cần Thơ, Lâm Đồng, Huế, Vĩnh Long, Bình Định, Vũng Tàu, Bạc Liêu…

img

Gần 17.000 bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19 bình an về lại quê nhà

Bên cạnh các chuyến xe nghĩa tình, đơn vị này còn triển khai nhiều hoạt động trong khuôn khổ hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” được Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tích cực triển khai từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, hướng đến đồng bào gặp khó khăn trong tâm dịch và bệnh nhân Covid-19.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lan rộng và hạn chế số ca tử vong, tính đến thời điểm này, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã hỗ trợ hàng chục tỉnh thành 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 400.000 bộ test nhanh, hơn 600 máy trợ thở HFNC, gần 100 máy thở xâm lấn ICU, hơn 200 máy trợ thở trộn oxy khí nén điện tử, 20 máy thở cao cấp, hơn 32.000 máy tạo oxy lưu lượng cao, 28.000 máy đo nồng độ oxy SpO2, hơn 3 triệu găng tay y tế…

Bên cạnh đó, nhằm chung tay cùng các tỉnh thành đảm bảo nhu cầu thực phẩm khi dịch bệnh bùng phát, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã hỗ trợ hàng ngàn tấn rau củ quả đến với bà con tại các điểm nóng chống dịch tại TP.HCM, Đà Nẵng...

Gần đây, nhằm tiếp sức vận chuyển cho chính quyền và bà con tỉnh Lâm Đồng đưa rau tươi về hỗ trợ TP.HCM, FUTA Group đã thực hiện sáng kiến chuyển đổi công năng gần 40 xe khách và xe buýt để đảm bảo bảo quản và vận chuyển nông sản được nhanh chóng.

Hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng động” của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group vẫn đang tiếp diễn nhằm cùng đồng bào cả nước vượt qua thách thức do Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.