Hạ tầng

Gia Lai: "Duy tu đường bộ tốt thì giảm chi phí sửa chữa"

06/01/2017, 14:45
image

Phát biểu của ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai trong buổi triển khai công tác đầu năm.

IMG_6644

Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai tiến hành thi công duy tu mặt bê tông nhựa trên Quốc lộ 25 đoạn qua huyện Krông Pa (Gia Lai).

Ngày 5/1, Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai tiến hành thi công duy tu mặt bê tông nhựa trên Quốc lộ 25 đoạn qua huyện Krông Pa (Gia Lai). Và đây cũng là công trình sửa chữa đầu tiên triển khai theo kế hoạch duy tu sửa chữa các tuyến đường bộ do Sở GTVT tỉnh này quản lý trong năm 2017.  

Ông Hà Anh Thái, trưởng phòng Kết cấu hạ tầng, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: Thực hiện chủ trương của Tổng cục đường bộ Việt Nam trong việc đôn đốc thực hiện các thủ tục để sớm khởi công từ đầu tháng 1/2017 đối với các dự án đường bộ nằm trong kế hoạch bảo trì. Sở đã lên kế hoạch từ trước để đưa vào sửa chữa sớm ngay đầu tháng 1/2017, cụ thể: QL 25 gồm các đoạn sửa chữa Km 78 - Km 80, Km 105 - Km 108, Km 145 - Km 151, Km 155 - Km 159+900; Đối với đường Trường Sơn Đông đoạn Km 319+500 - Km 343; Đường Quốc lộ 14C sửa chữa đoạn Km 186 - Km 197.

IMG_6687

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai (ngoài cùng bên phải) trao quà động viên các công nhân thi công duy tu sửa chữa đường bộ trên QL 25.

Theo ông Thái, trước đó Sở GTVT đã tiến hành triển khai công tác lựa chọn và ký kết hợp đồng với các đơn vị thi công có năng lực và uy tín trong lĩnh vực thi công đường bộ". Cũng liên quan đến chất lượng trong quá trình thi công sửa chữa cũng như công tác duy tu bảo dưỡng các tuyến đường, ông Trần Văn Thạc, Chủ tịch HĐQT Cty quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai cho biết: "Hiện tại đơn vị được sở GTVT tỉnh giao cho một số công trình duy tu và sữa chữa đường bộ trong năm 2017. Trước đó, để đảm bảo tiến độ cũng như công tác thi công đảm bảo, công ty đã đầu tư hệ thống máy móc công nghệ mới trong thi công mặt đường bê tông nhựa; lựa chọn nguồn nguyên liệu vật liệu trong thi công bê tông nhựa cũng như công tác quản lý chất lượng vật liệu đã được triển khai từ trước...", ông Thạc nói.

IMG_6661

Kiểm tra trong thi công duy tu sửa chữa trên QL 25.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, "Tại tỉnh Gia Lai hiện đang quản lý 341 km đường Tỉnh lộ và 700km Quốc lộ. Mỗi năm công tác duy tu sửa chữa lên tới trăm tỉ đồng. Trong khi đó, đối với các năm như 2015 - 2016 chi phí sửa chữa khoảng 60 tỉ đồng; năm 2016 - 2017 là 118 tỉ. Cho nên việc thi công đảm bảo trong công tác duy tu và chất lượng tốt sẽ tiết kiệm số lần sữa chữa trong các lần sau. Hoặc đơn cử như việc phát hiện hư hỏng ở quy mô nhỏ mà sửa chữa ngay thì tốc độ hư hỏng đường ở đoạn đó sẽ giảm. Cho nên, tiền sửa chữa này sẽ làm được nhiều đoạn đường khác. Duy tu sửa chửa đường bộ tốt thì giảm chi phí sửa chữa ở các lần sau", ông Quế cho biết. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.