Chính trị

Gia Lai: Giáng chức trưởng phòng "tiếp tay" cho mẹ trục lợi đền bù

02/06/2017, 13:15

UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) vừa có kết luận kỷ luật một trưởng phòng vì "tiếp tay" cho mẹ trục lợi đền bù.

01

Một công trình người dân xây dựng kiên cố nhằm trục lợi đền bù tại Chư Păh

Ngày 2/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ông Đặng Công Lâm - chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) đã ký quyết định thi hành kỷ luật giáng chức đối với ông Nguyễn Hoà từ chức vụ trưởng phòng xuống giữ chức vụ phó phòng Kinh tế hạ tầng. Theo đó, ông Hoà bắt đầu làm việc với chức vụ mới từ ngày 1/6.

Nguồn tin cho biết, quyết định kỷ luật của huyện Chư Păh nêu rõ, ông Hoà khi đương chức là người đứng đầu tại phòng Kinh tế hạ tầng của huyện đã để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn. Trước đó, ngày 30/5, huyện Chư Păh đã tiến hành cuộc họp kiểm điểm, kỷ luật ông Hoà.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, tháng 12/2016, tại dự án đường điện 500KV Dốc Sỏi - Pleiku 2, ông Nguyễn Hòa biết chính xác hướng tuyến đường điện nhưng không báo cáo, tham mưu cho UBND huyện biết xử lý. Đồng thời, không tham mưu cho UBND huyện tạm dừng việc cấp giấy phép mà lại tham mưu cấp giấy phép xây dựng cho dân tại những vị trí đường dây điện đi qua. Trong đó, UBND huyện đã ký, cấp giấy phép xây dựng cho 6 hộ không đủ điều kiện, không đúng quy trình. Trong đó, có hộ bà Huỳnh Thị Lư (mẹ ruột ông Hòa, ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa).

Tại dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP. Pleiku, tính đến cuối năm 2016, có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú xây dựng 48 công trình trái phép. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Pah nhận thấy ông Hòa đã thiếu kiên quyết trong việc đề nghị chính quyền cấp xã cũng như tham mưu cho UBND huyện sớm thực hiện công tác xử lý đối với các hộ vi phạm trật tự xây dựng trong phạm vi quy hoạch, dẫn đến các công trình vi phạm ngày càng tăng.

Với sai phạm của ông Nguyễn Hoà, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Păh trước đó thi hành kỷ luật ông Hoà bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Phòng kinh tế hạ tầng nhiệm kỳ 2015-2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.