Đời sống

Gia Lai: Hai chuyến xe "nghĩa tình" đưa nhiều người về quê đón Tết

15/01/2023, 21:29

Sở GTVT và Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức đưa 80 người dân xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê sum vầy đón Tết.

Ngày 15/1, Sở GTVT tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh này tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” Tết Nguyên đán năm 2023 đưa 80 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết Nguyên đán.

img

Ông Đoàn Hữu Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai lì xì cho một cháu bé theo bà trên chuyến xe nghĩa tình về quê đón Tết.

Theo kế hoạch, 2 “chuyến xe nghĩa tình” xuất phát ở Gia Lai và đích đến tại Hà Nội. Chuyến xe đưa 80 công dân đang làm việc, công tác tại tỉnh Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn về các tỉnh phía Bắc. Để chia sẻ với những khó khăn của người lao động, toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống suốt hành trình sẽ được Sở GTVT và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông hỗ trợ.

Trước khi xuất hành, lãnh đạo Sở GTVT, Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm hỏi và dành lời chúc Tết sum vầy đối với những người trên chuyến xe nghĩa tình. Tại đây, đại diện ngành GTVT, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cũng đã lì xì đầu xuân cho trẻ em là con công nhân, người lao động về cùng bố mẹ.

Được biết, chương trình đã bố trí 2 xe khách giường nằm loại 40 chỗ. Theo đó, mỗi người được cấp một vé xe miễn phí và được bao ăn, uống suốt hành trình. Chương trình nghĩa tình này đã giúp người lao động nghèo, công nhân đang còn khó khăn trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm bên gia đình.

img

Sở GTVT và Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức chuyến xe nghĩa tình về quê đón Tết.

Ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đây là năm thứ 5 Sở GTVT và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp triển khai chương trình "Chuyến xe nghĩa tình".

"Gia Lai là tỉnh có nhiều người dân từ tỉnh khác đến làm ăn sinh sống. Trong số này, có những người xa quê hương làm ăn nhưng cuộc sống chưa đủ đầy. Tết đến, xuân về cũng là dịp để đoàn tụ. Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", Sở GTVT đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “chuyến xe nghĩa tình” đưa công nhân, người lao động nghèo về quê đón Tết.

Dù chưa thể giúp đỡ được hết tất cả mọi người, nhưng qua chương trình này, chúng tôi mong muốn chia sẻ, động viên họ khắc phục những khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này trong những năm tiếp theo và mong muốn nhận được sự đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ được nhiều hơn cho công nhân, người lao động đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh", ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.