Hạ tầng

Gia Lai: Hai lần huyện Chư Păh phớt lờ chỉ đạo GPMB của tỉnh

23/12/2014, 16:39

Nhiều lần Ban QLDA đường HCM và UBND tỉnh Gia Lai có công văn yêu cầu nhưng UBND huyện Chư Pah vẫn không giải quyết vướng mắc GPMB để thi công cầu Ninh Hòa.

Công văn phê bình mới nhất của UBND tỉnh Gia Lai
Công văn phê bình mới nhất của UBND tỉnh Gia Lai

Tại cầu Ninh Hòa thuộc huyện Chư Pah (Km515+560, QL 14), chủ hộ Ngô Văn Đoài (xã Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai) liên tục có đơn đòi đền bù và ngăn cản việc thi công công trình cầu thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên.

Ban QLDA HCM cho biết, đã nhiều lần Ban QLDA  giải thích trường hợp nhà của ông Đoài nằm ngoài cọc GPMB, không thu hồi đất và không nằm trong phương án bồi thường tổng thể dự án. Ngôi nhà của ông Đoài cũng không ảnh hưởng gì đến dự án.

Tuy nhiên, gia đình này liên tục đòi bồi thường, ngăn cản thi công, chính quyền huyện cũng yêu cầu ngừng dự án, đề nghị hỗ trợ bồi thường và tái định cư cho hộ dân này. Trong cuộc họp ngày 24/11, ông Trần Như Thảo - Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho rằng việc xây cầu Ninh Hòa ảnh hưởng đến hành lang an toàn bảo vệ cầu. Ngoài ra ông Thảo còn đề nghị tạm dừng việc thi công đến khi có sự chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

Trong khi đó, ngày 19/12, UBND tỉnh Gia Lai có công văn phê bình UBND huyện Chư Pah không chấp hành chỉ đạo của tỉnh, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công đường HCM qua tỉnh Gia Lai. UBND tỉnh khẳng định đã có 2 công văn yêu cầu huyện Chư Păh sớm GPMB để giao cho Ban QLDA HCM triển khai thi công công trình cầu Ninh Hòa. Tuy nhiên UBND huyện vẫn không thực hiện chỉ đạo của tỉnh.

Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thi công của dự án đường HCM qua Tây Nguyên, làm ảnh hưởng chung đến tổng thể dự án, đại diện Ban QLDA Hồ Chí Minh cho biết.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.