Xã hội

Gia Lai: Hàng nghìn hộ dân bị cô lập do ảnh hưởng bão

14/09/2016, 10:26

Tỉnh lộ 666 nối trung tâm Mang Yang (Gia Lai) với 5 xã phía đông bị chia cắt do nước lũ ngập cầu Ayun.

Lũ ngập cầu

Lũ ngập cầu khiến giao thông bị chia cắt. 

Chiều ngày 13/9, ông Phạm Ngọc Cơ, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết mưa lũ kéo dài do ảnh hưởng của Bão số 4 đã khiến mưa trên diện rộng. Theo đó, lượng nước đổ về suối A Yun tạo nên dòng lũ lớn.

Dòng nước này đã làm ngập cây cầu tràn A Yun trên tỉnh lộ 666 nối giữa trung tâm huyện Mang Yang với 5 xã phía đông của huyện gồm Lơ Pang, Kon Thụp, Đê Ar, Kon Chiêng và Đăk Trôi. Cây cầu bị ngập nên giao thông ách tắc và chia cắt các xã với trung tâm của huyện. “Do tuyến tỉnh lộ này chưa nâng cấp, vậy nên hiện tại chiếc cầu qua suối A Yun bị ngập dưới nước. Hiện tại huyện đã chỉ đạo cử lực lượng chốt kiểm tra nhằm ngăn chặn người dân qua suối vào thời điểm nước lớn”, ông Cơ cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết đối với chiếc cầu trên hầu như mỗi mùa mưa lũ về đều xảy ra tình trạng bị ngập. Nhưng do địa hình dốc nên nước cũng nhanh rút. Nhiều khả năng chỉ trong ngày 14/9 nước sẽ rút. Chiếc cầu này mỗi mùa mưa đều ảnh hưởng đi lại của người dân do ngập nước. Trong khi đó người dân muốn đi về trung tâm huyện thì phải xuôi theo tỉnh lộ 666 đến đường giao cắt với đường Đông Trường Sơn đoạn qua huyện Ia Pa rất xa xôi cách trở. 

Một người dân cho biết, là khu vực cách xa trung tâm huyện và chỉ có 1 con đường huyết mạch lưu thông. Về mùa mưa đường rất xấu lổn nhổn ổ gà, ổ voi. Còn về mùa mưa thì cầu sẽ ngập, chia cắt trung tâm huyện với xã. Khu vực 5 xã này cũng là nơi sinh sống của hàng ngàn hộ gia đình vốn điều kiện kinh tế cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn. Việc này cũng ảnh hưởng tới hàng ngàn em học sinh của khu vực. Thậm chí đã có nhiều người đã bỏ mạng vì cố vượt dòng nước qua cây cầu này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.