Vận tải

Gia Lai: Hoàn vé xe đi Hải Dương, tăng cường công tác chống dịch Covid-19

29/01/2021, 15:49

Các tuyến vận tải khách có hành trình qua Quảng Ninh, Hải Dương không được dừng, đỗ để đón trả khách tại 2 tỉnh này. Hoàn vé xe đi Hải Dương...

img

Nhà xe Việt Hưng hoàn vé lại cho khách đã đặt tuyến Gia Lai - Hải Dương

Tăng cường kiểm soát phòng Covid-19

Liên quan đến công tác phòng chống Covid -19, ngày 29/1, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác phòng chống dịch. Theo đó, những công dân từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về Gia Lai từ ngày 14/1 đến nay phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe; đối với những người đã đến khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch, kịch bản phòng-chống dịch của tỉnh, của ngành; dự báo nhu cầu, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức mua sắm sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu xét nghiệm, phòng-chống dịch và thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế. Huy động hệ thống giám sát, dự phòng, các đội, tổ phản ứng nhanh phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát để phát hiện sớm tất cả những trường hợp có yếu tố dịch tễ và các ca nghi ngờ đi về từ vùng dịch, kịp thời truy vết, tổ chức cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch (nếu có).

Yêu cầu các bệnh viện, cơ sở khám-chữa bệnh đảm bảo quy trình bệnh viện an toàn theo quy định của Bộ Y tế; kiểm soát các trường hợp có dấu hiệu về hô hấp khi đến khám bệnh; bảo đảm đầy đủ trang-thiết bị cho nhiệm vụ y tế trong chống dịch.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt tuyến biên giới và hoạt động nhập cảnh từ Campuchia; chỉ đạo các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới không được chủ quan, sơ hở; tăng cường lực lượng quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép, đặc biệt là ở các tuyến đường mòn, lối mở; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

img

Đại tá Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) thông tin với báo chí.

Động viên cán bộ ở lại nước ngoài phòng dịch

Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi dừng hoạt động đi và đến tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Cụ thể: Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi… có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương thì không được dừng, đỗ để đón trả khách tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương; Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, thực hiện nghiêm các bệnh pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng có liên quan. Lưu giữ danh sách hành khách (gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú,…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Liên quan đến hoạt động vận tải hành khách, ông Đặng Văn Hùng - chủ hãng xe Việt Hưng Phát có tuyến Gia Lai - Hải Dương cho biết, nhà xe có lộ trình từ Gia Lai đi Hải Dương vào ngày chẵn Âm lịch. Ngay sau khi dịch bùng phát, nhà xe chấp hành chủ trương phòng chống dịch đã thông báo dừng tuyến xe cố định này. "Bây giờ tình hình chung là như vậy nên phải chung tay chống dịch thôi. Chúng tôi cũng thực hiện hoàn lại 100% giá vé xe cho những hành khách đã đặt", ông Hùng cho biết.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) trong buổi gặp mặt báo chí ngày 28/1 cũng cho biết, đơn vị kinh tế quốc phòng có một số đơn vị thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng dịch gần 1 năm nay các cán bộ, chiến sĩ không về nước. Chúng tôi đã động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và cũng tăng cường công tác phòng dịch. Ngoài ra, các đơn vị ở nước ngoài cũng thường xuyên phối hợp với ngành chức năng địa phương tham gia công tác phòng dịch tại nơi đơn vị đóng chân", đại tá Sỹ nói.

Tăng cường kiểm soát biên giới

Liên quan đến nhiệm vụ kiểm soát an ninh biên giới, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Trần Tiến Hải - Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng Biên phòng tuân theo chỉ đạo của cấp trên tăng cường lực lượng, phối hợp với các đơn vị khác như công an, dân quân tự vệ của xã biên giới, nhân viên y tế địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Đây là nhiệm vụ hết sức cấp bách vì vậy tại Gia Lai hiện nay vẫn duy trì 24 tổ (hơn 200 chiến sĩ, cán bộ) điểm kiểm soát biên giới tại các địa phương.

Đại tá Hải cho biết, lực lượng kiểm soát an ninh biên giới ngoài bảo vệ bình yên ở biên giới thì còn phải tham gia các nhiệm vụ khác như phòng chống tội phạm khu vực biên giới. Trong đó có việc ngăn chặn việc các đối tượng lợi dụng đường biên để vận chuyển hàng hoá trái phép, vượt biên trái phép. Qua công tác kiểm soát trên địa bàn, tại Gia Lai đã phát hiện 28 vụ (71, người) nhập cảnh trái phép (trong đó còn có cả người Trung Quốc). Quá trình điều phòng chống tội phạm biên giới còn phát hiện và bắt giữ trên 1,46 tấn pháo lậu; phát hiện, bắt giữ 5 vụ (8 đối tượng vận chuyển khẩu trang y tế, gel diệt khuẩn sang Campuchia) thu giữ trên 31.000 khẩu trang, 200 chai gel và vật tư y tế vi phạm.

"Lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát biên giới luôn duy trì sĩ số trên vùng biên giới, lực lượng chức năng liên tục di chuyển kiểm soát. Các anh em ở biên giới vừa trải qua mùa mưa, lại tới mùa khô dầm mình ngoài trời lều võng rất vất vả. Biên giới dài, địa hình hiểm trở nên cứ phải chịu khó thôi. Còn các vụ việc phát hiện vi phạm thì phối hợp với ngành liên quan đển xử lý với mục tiêu “Vượt nắng thắng mưa, thắng Covid”, Đại tá Hải cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.