An ninh hình sự

Gia Lai: Làm khống hộ khẩu, nguyên Phó bí thư xã bị bắt

29/03/2023, 08:08

Ông Nguyễn Đình Tuấn, nguyên PBT Đảng ủy xã Ia Lang bị Cơ quan CSĐT bắt giam vì hợp thức hóa, nhập khống hộ khẩu cho nhiều người.

Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn (SN 1978, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lang); khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Kpuih Bơn (SN 1977, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lang) để điều tra về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

img

Cơ quan CSĐT bắt giam ông Nguyễn Đình Tuấn, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lang (ảnh minh họa)

Theo Cơ quan CSĐT, khi giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã và Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lang, ông Tuấn và ông Bơn đã nhập khống hộ khẩu cho nhiều người ở các tỉnh phía Bắc vào xã Ia Lang (huyện Đức Cơ). Thủ đoạn của nhóm người này là ký xác nhận vào đơn đề nghị cấp giấy Chứng minh nhân dân (CMND) nhưng lại dán ảnh người khác vào; nhập khẩu cho những người không làm thủ tục chuyển khẩu và không sinh sống tại xã.

Những người được nhập khống vào hộ khẩu đã làm hộ chiếu để xuất khẩu lao động qua các nước châu Âu, châu Á.

Khi đường dây nhập khống hộ khẩu bị công an tỉnh điều tra, thì ông Bơn và ông Tuấn làm đơn xin nghỉ việc.

Trong đơn xin nghỉ việc, 2 ông này nêu lý do: “Vì điều kiện kinh tế gia đình gặp khó khăn, bản thân thường xuyên đau ốm không đủ sức khỏe để tiếp tục đảm đương nhiệm vụ nên làm đơn xin Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Đức Cơ nghỉ việc theo quy định”.

Ông Vũ Mạnh Định, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, ngày 24/2 ký lần lượt 2 Quyết định cho ông Tuấn và ông Bơn nghỉ việc theo nguyện vọng.

Liên quan đến đường dây nhập khống hộ khẩu này, trước đó, tại xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ), ông Trần Duy Mạnh (44 tuổi), nguyên Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng đã bị Công an tỉnh Gia Lai bắt giam.

Ngày 22/3, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt ông Mạnh 4 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

img

Gia Lai: Khai trừ 6 đảng viên vi phạm hình sự vụ chiếm đất ở Bắc Biển Hồ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.