Pháp luật

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ QLTT tự ý chặn xe doanh nghiệp

12/06/2017, 13:15

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai đang làm rõ việc 2 cán bộ QLTT bị một doanh nghiệp tố...

Quan-ly-TT-tu-y-chan-xe

Chiếc xe ô tô của lực lượng QLTT được cho là cúp đầu chặn xe của doanh nghiệp. (Ảnh cắt clip do Cty TNHH MTV Phúc Huy Gia Lai cung cấp)

Sáng 11/6, ông Lê Hồng Hà, Chi cục trưởng Chi cục QLTT, Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết, đã chuyển đơn khiếu nại của ông Phan Đình Huy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phúc Huy Gia Lai cho phòng nghiệp vụ để xác minh, làm rõ việc có hay không 2 cán bộ QLTT Gia Lai tự ý chặn xe của doanh nghiệp kiểm tra. “Hiện hai cán bộ liên quan vụ việc đã có văn bản giải trình với lãnh đạo. Phòng Pháp chế trong tuần tới tiếp tục xác minh làm rõ. Sau khi có kết quả vụ việc, chúng tôi sẽ trao đổi lại với báo chí”, ông Hà cho hay.

Về việc thời điểm xe của Công ty Phúc Huy bị chặn tại huyện Phú Thiện, lực lượng CSGT có tham gia hỗ trợ hay không, một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phú Thiện cho hay, gần đây lực lượng của huyện không phối hợp với QLTT để dừng phương tiện tham gia lưu thông trên đường để kiểm tra hàng hóa. “Riêng trong ngày 4/6, CSGT huyện không tham gia cùng QLTT để dừng bất kỳ phương tiện nào”, cán bộ này khẳng định.

Khẳng định QLTT không được tự ý dừng xe mà phải có lực lượng CSGT hỗ trợ ra hiệu lệnh dừng xe mới được phép kiểm tra, ông Lê Hồng Hà cho biết, chỉ trong trường hợp, xe chở hàng hóa đang lưu thông ở khu vực huyện có cửa khẩu, biên giới mới được phép sử dụng cờ để ra hiệu lệnh dừng xe. Nếu cán bộ QLTT làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, ông Phan Đình Huy đã có đơn khiếu nại lên Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Sở Công thương phản ánh sự việc: Sáng ngày 4/6, hai lái xe của công ty ông chạy xe tải chở 10 con bò (nặng khoảng 1,3 tấn) đang lưu thông trên QL2 đến xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện) để bàn giao bò theo hợp đồng mua bán. Khoảng 10h cùng ngày, khi xe chở bò đi đến đoạn tổ dân phố 17, thị trấn Phú Thiện thì một ô tô biển xanh BKS 81B - 0314 của cơ quan QLTT (Đội 13, địa bàn huyện Phú Thiện) cúp đầu xe chặn xe chở hàng hóa lại. Lúc này, hai cán bộ trên xe công vụ là Nguyễn Văn Nghị và Lê Văn Ái bước xuống và yêu cầu tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan.

Khi tài xế thắc mắc tại sao QLTT lại cúp đầu xe rồi yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm dịch, giấy tờ xe... hai cán bộ này nói phải xuất trình vì xe chở hàng lưu thông trên đường. Trước việc này, tài xế đã gọi điện cho ông Huy tới để giải quyết. Khi ông Huy có mặt, hai bên tranh cãi nảy lửa. Ông Huy nói đồng ý cung cấp giấy tờ chứng minh hàng hóa có nguồn gốc nhưng với điều kiện cán bộ QLTT phải về trụ sở công ty cách địa điểm xe tải bị giữ lại khoảng 100m để giải quyết. Hai cán bộ QLTT đồng ý về làm việc nhưng tới 18h cùng ngày vẫn không thấy hai người này tới. Ông Huy cho rằng, do giao hàng chậm trễ, công ty của ông bị thiệt hại 50 triệu đồng.

Trước đó, PV Báo Giao thông có buổi làm việc với ông Lê Hồng Hà tại trụ sở cơ quan QLTT. Ông Hà cho biết, hiện nay, tình trạng vận chuyển gia súc gia cầm trên địa bàn các huyện đang khá phức tạp, là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh nên ngoài việc quản lý hoá đơn chứng từ hàng hoá thì lực lượng QLTT cũng được yêu cầu phối hợp kiểm tra. Dù hàng hóa là bò, gia súc, gia cầm mua của dân thì chủ hàng cũng phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

“Thực tế quá trình đi làm anh em quản lý thị trường cũng bị chống đối và thậm chí nhiều tài xế cố tình “gài bẫy”, người ta cứ làm quá lên rồi hai bên xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận dễ xảy ra chuyện đáng tiếc nhưng dù sao đi nữa thì làm cán bộ thực thi công vụ cũng phải làm đúng chức trách và thái độ chuẩn mực. Trước đây, tôi còn từng bị hành hung, gia đình bị đe dọa, ông Hà nói và khẳng định, sẽ cho kiểm tra, lắng nghe từ hai phía để xử lý vụ việc sao cho có tình có lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.