Xã hội

Gia Lai: Lập hội đồng kỷ luật hiệu trưởng để nhân viên làm lộ đề thi lớp 9

21/08/2020, 18:00

TP Pleiku cho biết đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm hiệu trưởng trường cấp 2 vì để nhân viên làm lộ đề thi ngữ văn lớp 9.

img
Trường THCS Trần Phú, TP. Pleiku.

Chiều 21/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, thành phố vừa thành lập Hội đồng kỷ luật đối với công chức để xem xét, đề xuất hình thức kỷ luật ông Nguyễn Đình Nghệ - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú.

Ông Nghệ bị kỷ luật liên quan tới việc để nhân viên văn thư làm lộ đề thi môn ngữ văn lớp 9 học kỳ II xảy ra ngày ngày 3/7.

Trước đó, ngày 3/7, ngành GD&ĐT TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 tại 21 trường trên địa bàn. Quá trình điều tra, Công an TP. Pleiku phát hiện người để lộ đề là bà Trần Thị Tần-nhân viên thư viện Trường THCS Trần Phú (phường Trà Bá).

Theo đó, bà Tần được phân công là thành viên tổ in sao đề kiểm tra của Trường THCS Trần Phú. Bà Tần khai với cơ quan điều tra, trong quá trình in sao đề kiểm tra môn Ngữ văn vào chiều 2/7, máy photocopy bị trục trặc nên có một tờ bị lỗi do kẹt giấy.

Bà Tần đã lấy tờ đề kiểm tra lỗi ấy gấp bỏ vào túi áo khoác và quên không thực hiện việc hủy giấy theo quy trình. Bà cũng không báo cho Hiệu trưởng nhà trường biết việc máy bị kẹt giấy trong quá trình in sao.

Đến tối, khi về nhà, con của bà Tần (đang học lớp 10) đã lấy điện thoại trong túi áo khoác của mẹ và vô tình thấy tờ đề thi bị lỗi. Cháu đã chụp ảnh đề gửi cho một học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn TP Pleiku. Bà T khẳng định không có ai nhờ lấy đề hay cầm tờ đề lỗi về có mục đích nào khác. Tất cả là do vô tình quên hủy tờ đề dẫn đến sai sót nghiêm trọng trên.

Sau khi phát hiện đề thi bị lộ, ngành GD&ĐT TP Pleiku đã tổ chức cho 3.824 học sinh lớp 9 của 21 trường THCS trên địa TP. Pleiku đã làm lại bài kiểm tra môn Ngữ văn cuối học kỳ II, năm học 2019-2020.

Hành vi của bà Tần đã vi phạm hướng dẫn, quy định của Phòng GD&ĐT thành phố Pleiku. Con gái bà Tần là người trực tiếp chụp đề kiểm tra và gửi cho bạn qua mạng xã hội dẫn đến lộ đề thi. Hành vi này vi phạm Nghị định 79/2015/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên con gái bà Tần dưới 16 tuổi, chưa đủ nhận thức đối với hành vi nói trên nên chưa đủ căn cứ để xử lý vi phạm hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.